Ngày 17-6, số liệu của Cảng vụ Hàng không miền Nam cho thấy tổng chuyến bay dự kiến qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày là 733 lượt chuyến, trong đó có 365 chuyến bay đi và 368 chuyến bay đến.
Dù khách quốc tế chưa hồi phục mạnh và số lượng chuyến bay quốc tế đi/đến chưa tăng cao nhưng nhu cầu đi lại trong nước lại phục hồi mạnh.
Tổng số lượng khách đi/đến qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến vượt 114.000 lượt khách. Con số này cao hơn cả dịp lễ 30-4 và cũng vượt luôn dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Nhu cầu của khách cao ở cả 2 chiều đi và đến Tân Sơn Nhất, khi cao điểm hè vừa bắt đầu và học sinh, sinh viên đã kết thúc năm học.
Ở chiều đi, có hơn 59.900 lượt khách trong khi gần 55.000 lượt khách đến TP HCM và các tỉnh phía Nam qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách ngồi chờ bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa 17-6
Diễn biến trên được kỳ vọng đem lại tín hiệu tích cực cho mùa hè bùng nổ, góp phần phục hồi ngành hàng không khi nhu cầu đi chơi, du lịch, công tác… lên cao, bất chấp giá vé máy bay đang nhích lên theo giá xăng dầu.
Ngày 17-6, ghi nhận tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhiều gia đình có con nhỏ bắt đầu cho con về quê hoặc nghỉ hè sau khi kết thúc năm học. Dù vậy, một trong những nỗi lo của hành khách khi bay những ngày này là tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.
Chị Nguyễn Vân (ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết chị và 2 cháu nhỏ có chuyến bay đến Hà Nội lúc 12 giờ 15 ngày 17-6. Tuy nhiên, trước giờ bay 3 tiếng, hãng thông báo giờ khởi hành mới là 13 giờ 15. Dù vậy, 3 bà cháu phải chờ tới 14 giờ mới cất cánh, rất nhiều hành khách cũng gặp tình trạng tương tự.
Trước đó, phản ánh đến Báo Người Lao Động, rất nhiều hành khách cũng cho hay thường xuyên gặp tình trạng máy bay khởi hành không đúng giờ quy định, khách phải chờ vì sự cố kỹ thuật, máy bay đến muộn hoặc không có lý do cụ thể…
Đặc biệt, những ngày thời tiết xấu ở TP HCM do mưa giông hoặc mưa to, nhiều chuyến bay bị chậm chuyến, hoặc máy bay đến muộn, ảnh hưởng dây chuyền cũng khiến hành khách lo lắng.
Để bảo đảm chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết căn cứ kế hoạch bay và phương án khai thác hàng ngày, yêu cầu các công ty phục vụ mặt đất, hãng hàng không cần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam về thông báo chuyến bay, dự kiến hành khách…
Về tình trạng chậm, hủy chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho hay các đơn vị lên quan đã có cuộc họp với Cục để trao đổi nguyên nhân, bàn giải pháp tăng cường nhân sự, đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách.