vĐồng tin tức tài chính 365

Xu hướng dịch chuyển nơi ở tới các đô thị vệ tinh tại Hà Nội

2022-06-18 07:23

Theo số liệu từ Tổng điều tra dân số gần đây cho thấy, mật độ dân số tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hiện gấp hơn 137,3 lần mật độ dân số toàn quốc. Các quận nội đô khác mật độ cũng không nhỏ, nhu cầu giãn dân rất lớn. Thị trường hai năm qua đã chứng kiến sự dịch chuyển tới các khu đô thị vệ tinh, đầy đủ tiện ích.

Gia đình bà Thọ vốn sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhưng đến tuổi nghỉ hưu, ông bà đã quyết định chuyển chỗ ở tới một khu đô thị cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút đi xe, với đầy đủ các tiện ích. Ông bà đã lựa chọn một căn chung cư để thuận tiện sinh hoạt.

"Ở nội đô ngày xưa cứ ám ảnh là khu phố cổ, bây giờ đi xa phố một tí, hạ tầng cơ sở tốt, cây xanh nhiều, trong khi ở nội đô không có lại chật chội, bức bối", bà Thọ cho hay.

Xu hướng dịch chuyển nơi ở tới các đô thị vệ tinh tại Hà Nội - Ảnh 1.

Mô hình các đô thị vệ tinh đã góp phần rất lớn cho việc giảm tải cho nội đô.

Hà Nội hiện đang hình thành các đại đô thị đa trung tâm, nằm ngay gần nội đô. Tính riêng ở phia Đông thành phố, hàng loạt các dự án giao thông nghìn tỷ đồng như cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù đã hoàn thiện, nhằm rút ngắn khoảng cách.

Không chỉ là nơi ở, các dự án còn đáp ứng tiêu chuẩn như căn hộ nghỉ dưỡng, view biển. Các chuyên gia cho rằng, mô hình các đô thị vệ tinh như thế này đã góp phần rất lớn cho việc giảm tải khu vực nội đô.

Ông Adrian Chen - Giám đốc phát triển kinh doanh Masterise Homes cho hay: "Xu hướng này bạn có thể thấy đã hình thành ở New York, London, Đức. Tại Việt Nam, các quy hoạch cũng đang cần di dân từ nội đô sang các trung tâm mới. Bởi dự án khá gần với trung tâm nội độ và đặc biệt mọi vấn đề mà nội đô đang gặp phải, dự án có thể giải quyết được. Bạn có giao thông tốt hơn, môi trường xanh hơn, đẹp hơn, không khí trong lành hơn".

Phía Đông Hà Nội nằm ở trung tâm của vùng đồng bằng Bắc Bộ, kết nối với hàng loạt các tỉnh, thành phát triển mạnh về kinh tế, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn. Vì vậy, nhà ở khu vực này không chỉ thu hút lượng cư dân giãn dân từ nội đô Hà Nội, mà còn đang được nhiều khách hàng từ các tỉnh phía Bắc quan tâm.

Hà Nội lập 31 đồ án quy hoạch 5 đô thị vệ tinhHà Nội lập 31 đồ án quy hoạch 5 đô thị vệ tinh

VTV.vn - TP Hà Nội hiện đang đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ lập các đồ án quy hoạch, thiết kế đô thị, đặc biệt là các quy hoạch phân khu nội đô, quy hoạch phân khu sông Hồng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94411335081602202-ion-ah-iat-hnit-ev-iht-od-cac-iot-o-ion-neyuhc-hcid-gnouh-ux/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xu hướng dịch chuyển nơi ở tới các đô thị vệ tinh tại Hà Nội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools