Chiều tối ngày 29-6, ghi nhận tại “Hội chợ khuyến mãi Shopping Season" đang diễn ra ở Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) cho thấy hoạt động mua sắm diễn ra nhộn nhịp.
Theo đó, tại khu vực gian hàng thời trang, đồ gia dụng, thực phẩm chế biến thu, đặc sản vùng miền... với nhiều chương trình giảm giá đến 80%, tặng quà, dùng thử sản phẩm thu hút nhiều người dân đến tham quan mua sắm.
Ông Hoàng Khôi, đại diện công ty nhựa Duy Tân cho biết, hôm nay là ngày thứ hai diễn ra hội chợ cho thấy tín hiệu khá tốt khi gian hàng đón tiếp nhiều khách hàng đến tham quan. Tuy nhiên, người dân chịu chi tiền để mua sắm vẫn chưa nhiều. So với những kỳ hội chợ trước sức mua trong hai ngày đầu thường đạt khoảng 70%, sau dịch sức mua như vậy là khả quan.
Mang các đặc sản Quảng Ngãi đến hội chợ, ông Lê Nguyễn Thành Nhân, Công ty TNHH KOR-Tỏi lý Sơn cho biết, có lẻ sau dịch lâu lắm rồi người dân mới có cơ hội thỏa thích mua sắm hàng hóa khuyến mãi mạnh nên ối hôm qua ngày khai mạc người dân đến hội chợ đông. Tuy nhiên, sức mua tương đối cũng không nhiều.
“Tối hôm qua đến chiều nay tỏi và hành tím Lý Sơn được bán nhiều với khoảng 20kg. Hy vọng tối nay 29-6 và đến khi kết thúc hội chợ sẽ bán được hết đặc sản mang theo để giới thiệu đến người tiêu dùng”- ông Nhân nói.
Tương tự, bà Lê Thị Mười, chủ gian hàng đặc sản Cà Mau cho biết, đêm khai mạc khách đến hội chợ đông nên bán khá tốt với khoảng 10 kí tôm khô các loại.
Theo bà Mười, hiện nay do ảnh hưởng giá xăng dầu, nguồn cung khan hiếm cùng với nhu cầu biếu tặng cho nước ngoài nhiều nên giá tôm khô, khô mực, khô cá… tăng 30.000-100.000 đồng/kg.
Theo đó, tôm đất thiên nhiên loại trung 1.400.000 đồng/kg, khô mực nhỏ 500.000 đồng/kg, khô cá lóc xẻ 350.000 đồng/kg. Do giá tăng cao nên phần lớn người dân đến chủ yếu thăm dò giá cả.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, hội chợ nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp (DN) với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.
“Dù diễn ra trong bối cảnh dịch mới được khống chế, DN vẫn còn khó khăn song hội chợ vẫn thu hút nhiều đơn vị tham gia. Đây là một tín hiệu tích cực trong hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm” ông Tú nói.
Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” diễn ra từ ngày 28-6 đến 3-7 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11). Sự kiện do Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM-Sở Công Thương TP.HCM tổ chức.
Hội chợ thu hút sự tham gia của 245 DN TP.HCM với 490 gian hàng và DN các tỉnh, thành. Sản phẩm tham gia hội chợ trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng, 20 % là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, thiết bị điện...
Hình thức khuyến mãi là tặng phẩm, giảm giá từ 20%-50%, khuyến khích DN hạn mức khuyến mãi đến 100%. Đặc biệt, hội chợ còn có sự tham gia các DN có sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” năm 2020-2021.
Một số hình ảnh ghi nhận chiều tối ngày 29-6.
Quần áo thời trang với giá hời được người dân mua sắm. |
Các sản phẩm gia dụng gia đình giảm 20%-50% được khách chọn mua sắm. |
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách tham quan hội chợ. |
Khách hàng đến tìm mua một số khô cá nhưng sản phẩm không có tại gian hàng. |
Tỏi Lý Sơn, hành tím Lý Sơn bán được nhiều nhất từ tối khai mạc đến chiều 29-6. |
Gian hàng doanh nghiệp các tỉnh tham gia hội chợ quảng bá sản phẩm đến người dân TP.HCM |
Hội chợ có sự tham gia của doanh nghiệp Thương hiệu Vàng TP.HCM năm 2020-2021. |
Các sản phẩm gia vị được người dân mua sắm tại hội chợ |
Rất đông khách tham quan hội chợ. |
Khu vực này nổi bậc với thông báo giảm giá đến 80% |
Ẩm thực địa phương và các loại mứt được quảng bá tại hội chợ. |