vĐồng tin tức tài chính 365

Quốc Cường Gia Lai (QCG) lý giải nguyên nhân cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

2023-06-03 09:41
Quốc Cường Gia Lai (QCG) lý giải nguyên nhân cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

Ngày 2/6, Quốc Cường Gia Lai đã có báo cáo gửi đến Uỷ ban chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

QCG cho biết, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn đang diễn ra bình thường và không có bất cứ biến động nào. Công ty luôn công bố, báo cáo đầy đủ thông tin, sự kiện liên quan đến hoạt động theo đúng quy định.

Việc thị giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 26/5 đến 1/6/2023 là sự việc khách quan, nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp (việc quyết định mua, bán cổ phiếu là sự lựa chọn của các nhà đầu tư). QCG không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

QCG cũng nhấn mạnh, trong trường hợp Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM nhận thấy bất cứ sự kiện hay thông tin nào làm ảnh hưởng đến thị giá cổ phiếu QCG, Công ty sẽ xác minh làm rõ và phản hồi kịp thời để tạo niềm tin cho đối tác, cổ đông, nhà đầu tư đối với những công bố thông tin chính thống của doanh nghiệp theo quy định hiện hành.

Gần nhất, ngày 29/5/2023, QCG nhận được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) liên quan đến tranh chấp giữa QCG và Công ty cổ phần Đầu tư Sunny Island.

VIAC tuyên bố QCG đã chấm dứt hợp đồng đúng theo quy định và buộc Sunny Island phải hoàn trả cho QCG toàn bộ hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng mà Sunny Island đã nhận theo biên bản giao nhận ngày 31/03/2017.

Nguyên nhân do Sunny Island giao hồ sơ đền bù đất, giải phóng mặt bằng khoảng 65 ha đất từ QCG cho SCB mà không có sự đồng ý bằng văn bản hoặc ủy quyền của QCG theo quy định.

Theo phán quyết, Sunny Island phải hoàn trả cho QCG 50% phí trọng tài gần 3,4 tỷ đồng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày lập phán quyết. Trong trường hợp chậm thanh toán, Sunny Island phải trả thêm tiền lãi chậm trả với mức lãi suất 10%/năm, tương ứng với thời gian chậm trả và số tiền chậm trả.

Trên thị trường, cổ phiếu QCG bắt đầu chuỗi những ngày tăng trần từ 29/5 với mức tăng mỗi phiên từ 6,9%-7,6%. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/6, cổ phiếu QCG đạt thị giá 7.590 đồng/cổ phiếu tăng 6,9% so với phiên trước đó và tăng gần 80% so với thị giá hồi đầu năm.

Xem thêm: lmth.279223tsop-peit-neil-neihp-5-nart-gnat-ueihp-oc-nahn-neyugn-iaig-yl-gcq-ial-aig-gnouc-couq/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Quốc Cường Gia Lai (QCG) lý giải nguyên nhân cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools