vĐồng tin tức tài chính 365

Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup

2023-06-03 13:12

HLV Pep Guardiola của Manchester City chỉ ra lý do tại sao Manchester United sẽ nguy hiểm hơn bao giờ hết trong trận chung kết FA Cup. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng giữ niềm tin vào thủ môn số 2 Stefan Ortega trong trận chung kết trên sân Wembley, thay vì thủ thành số 1 Ederson.

Pep Guardiola cảm thấy Manchester United sẽ là mối đe dọa lớn hơn trong trận chung kết FA Cup vì di sản ăn ba của họ đang bị đe dọa. Manchester City của Guardiola gặp kình địch cùng địa phương Manchester United tại Wembley vào hôm nay 3-6, trước khi bước vào trận chung kết Champions League gặp Inter Milan vào ngày 11-6 tới.

Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup ảnh 2

MU giành cú ăn ba lịch sử năm 1999 dưới thời Sir Alex Ferguson. ẢNH: GETTY

MU vẫn là đội duy nhất trong lịch sử bóng đá Anh giành cú ăn ba lịch sử - Treble gồm Champions League, Premier League và FA Cup. Đội chủ sân Old Trafford đạt kỳ tích này vào năm 1999 dưới thời Sir Alex Ferguson.

Man City đã vô địch Premier League và có cơ hội trở thành đội bóng Anh thứ hai trong lịch sử “ăn ba”. Vì thế, Pep Guardiola cho rằng đội bóng của Erik ten Hag sẽ làm mọi cách để bảo vệ vị thế của MU trong lịch sử đến mức sẽ khiến Man City khó đánh bại họ hơn.

Trong cuộc họp báo trước trận chung kết FA Cup với MU, HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Tôi không nói chuyện với Bruno Fernandes để biết chính xác lý do tại sao điều đó có ý nghĩa hơn đối với MU. Hoặc cảm xúc của họ ra sao khi chơi trận chung kết.

Nhưng tôi có thể hiểu được, bởi vì nó (Cú ăn ba) thuộc về họ. Đó là điều bình thường. Thể thao là như vậy. Kỷ lục sẽ bị phá vỡ. Nó thuộc về họ. Họ không muốn bất kỳ ai khác làm điều đó. Vì vậy, cảm giác đó là bình thường. Điều đó hoàn toàn có thể hiểu được”.

Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup ảnh 3

Pep Guardiola sẽ đối đầu với Erik Ten Hag trên băng ghế chỉ đạo trong trận chung kết FA Cup. ẢNH: MIRROR

Thông tin từ tờ Mirror (Anh), Pep Guardiola đã ra lệnh cấm kỳ lạ trước trận chung kết FA Cup. HLV Pep Guardiola cho biết ông tập trung vào việc Man City đánh bại MU đến mức đã cấm bất kỳ cuộc nói chuyện nào về trận chung kết Champions League với Inter Milan vào cuối tuần tới.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha của Man City nói thêm: "Chúng tôi chưa một lần nói về Inter Milan. Manchester United xứng đáng nhận được sự quan tâm và cam kết của chúng tôi. Các cầu thủ cũng nhận thức được điều đó. Đó là một trận bóng đá và mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đánh bại Manchester United".

Trong khi đó, Guardiola cũng bất ngờ xác nhận trước 1 cầu thủ sẽ đá chính trong trận chung kết FA Cup và đó là thủ môn số 2 Stefan Ortega. HLV Guardiola của Man City đã có quyết định dựa trên tình cảm. Ortega đã chơi mọi trận đấu của Man City ở FA Cup mùa này.

Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup ảnh 4

Stefan Ortega sẽ bắt chính trong khung gỗ Man City trong trận chung kết FA Cup gặp MU. ẢNH: GETTY

Vì thế, ông thầy người Tây Ban Nha cho rằng sẽ là công bằng nếu để Ortega tiếp tục bắt chính trên sân Wembley, thay vì thủ môn số 1 Ederson. Mặc dù quyết định này tạo ra nhiều rủi ro cho Man City, nhưng Guardiola cảm thấy việc gắn bó với thủ môn người Đức Ortega là quyết định đúng đắn và không coi đó là một chiến lược mạo hiểm.

Pep Guardiola nói: "Stefan Ortega sẽ ra sân, đúng vậy. Luôn là như vậy, ngay cả ở Barcelona tôi cũng làm thế. Thủ môn chơi ở FA Cup sẽ bắt chính”.

Pep Guardiola từng đưa ra quyết định tương tự, kết quả là nó phản tác dụng. Ở bán kết FA Cup mùa trước, thủ môn số 2 của Man City khi đó là Zack Steffen đã mắc sai lầm “tặng” cho Liverpool bàn thắng khiến đội nhà bị loại. Liverpool sau đó vào chung kết đánh bại Chelsea để vô địch FA Cup.

Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup ảnh 5

Man City đang nhắm đến mục tiêu giành cú ăn ba lịch sử để sánh ngang với MU. ẢNH: GETTY

Đáng chú ý, Liverpool giành cú đúp cúp quốc nội mùa trước gồm FA Cup và Carabao Cup bằng cách thắng Chelsea ở cả hai trận chung kết đều trên loạt sút luân lưu. MU có thể tái lặp thành tích đó nếu thắng Man City trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào lúc 21h đêm nay 3-6 trên sân Wembley. Trước đó, MU vô địch Carabao Cup sau khi thắng Newcastle 2-0 trong trận chung kết cũng trên sân Wembley.

PHẠM QUANG

Xem thêm: lmth.032637tsop-puc-af-tek-gnuhc-court-al-yk-av-ogn-tab-hnid-teyuq-2-ar-aloidraug-pep/nv.olp

“Pep Guardiola ra 2 quyết định bất ngờ và kỳ lạ trước chung kết FA Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools