vĐồng tin tức tài chính 365

Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A: 'Cánh chim lạ'

2023-06-03 13:12

Tiền đạo 22 tuổi Khvicha Kvaratskhelia về chơi cho Napoli với giá chuyển nhượng 10 triệu euro, khi đó sân "kịp" mang tên huyền thoại Maradona. Hành trình để anh được bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa giải của Serie A chẳng dễ dàng gì.

Khvicha là hiện thân của thứ bóng đá đẹp, bóng đá kỹ thuật, uyển chuyển, lối chơi rất dễ được mọi người mến mộ. Cái tên “Khvicha Khvaratskhelia đã khó đọc, chẳng phải la tinh, cũng chẳng phải Slave, lại càng không phải Anglo-Saxon.

Khvaratskhelia có gương mặt ưu tư, giống với hậu vệ cánh Kakha Kharatze, người Gruzia của AC Milan trước đây. Anh cũng đến từ một CLB vô danh của đất nước có nền bóng đá chẳng lớn gì ở châu Âu, đó là Gruzia (một quốc gia nằm trên ranh giới giữa châu Âu và châu Á, một nước cộng hòa cũ thời Liên Xô). Thời Xô Viết, nước cộng hòa này có đội bóng tương đối mạnh là Dinamo Tbilisi từng vô địch cúp C2 châu Âu và cũng đoạt nhiều cúp của bóng đá Xô Viết trước đây với nhiều danh thủ đi vào lịch sử.

Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A: 'Cánh chim lạ' ảnh 1

Mùa này Khvicha Khvaratskhelia ghi 12 bàn và 10 kiến tạo giúp Napoli lên ngôi Serie A sau 33 năm. Ảnh: Getty

Cầu thủ chạy cánh Khvicha Khvaratskhelia vừa được chọn xuất sắc nhất Serie A mùa chính là đồng hương của cựu hậu vệ Kakha Kharatze của AC Milan trước đây. Khvicha Khvaratskhelia đến Napoli với bản hợp đồng trị giá 10 triệu euro từ CLB Dinamo Batumi. Báo chí Ý cho rằng chính tiền đạo 22 tuổi là nền móng cho ngôi vô địch của Napoli sau 33 năm mới có lại.

CEO của Serie A, ông Luigi De Siervo nhận xét về “cánh chim lạ” Khvaratskhelia: “Chính Khvaratskhelia đã làm cho Serie A thêm ấn tượng và quyến rũ trở lại. Chúc mừng Napoli đã mang về cho Serie A một tài năng, một tài năng thực thụ.

Qua mỗi trận đấu, Khvaratskhelia đã phô diễn những kỹ năng của bóng đá cống hiến, kỹ thuật chơi bóng, rê dắt bóng, cá tính và tính sáng tạo đều rất ấn tượng, bóng đá hiện đại khó tìm ra một cầu thủ như thế"

Mùa này Khvaratskhelia đóng góp cho Napoli 12 bàn thắng cùng 10 kiến tạo, một trong những cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Serie A và anh góp công lớn đưa Napoli vô địch, cùng hàng ngàn fan hâm mộ rất mến mộ thứ bóng đá đẹp của anh, đó là bóng đá trong mơ mà Khvaratskhelia thể hiện.

Tối thứ bảy này, Khvaratskhelia cùng ông thầy của mình, HLV Luciano Spalletti sẽ nhận giải thưởng của Serie A cho hai hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Serie A và HLV xuất sắc nhất mùa nhân trận đấu cuối của mùa giải Napoli tiếp Sampdoria trên sân Diego Armando Maradona.

THANH HÀ

Xem thêm: lmth.512637tsop-al-mihc-hnac-a-eires-tahn-cas-taux-uht-uac/nv.olp

“Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A: 'Cánh chim lạ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools