vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM phân công sẵn nhân sự, đợi thực hiện 7 lĩnh vực chính sách vượt trội

2023-06-03 14:46
TP.HCM phân công sẵn nhân sự, đợi thực hiện 7 lĩnh vực chính sách vượt trội - Ảnh 1.

Lãnh đạo TP.HCM phân công các sở, ngành thực hiện nhiệm vụ theo 7 lĩnh vực trong dự thảo nghị quyết mới - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là bước chuẩn bị với tâm thế chủ động không chậm trễ của UBND TP để thực hiện ngay các cơ chế khi Quốc hội ban hành nghị quyết mới. Việc chuẩn bị kế hoạch này góp phần xác định nội dung cụ thể, phân công trách nhiệm rõ ràng đối với các cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ.

Lãnh đạo TP phân công các sở, ngành thực hiện nhiệm vụ theo 7 lĩnh vực trong dự thảo nghị quyết mới, gồm: quản lý đầu tư; tài chính, ngân sách; quản lý đô thị và tài nguyên môi trường; ngành nghề ưu tiên thu hút nhà đầu tư chiến lược; quản lý khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo; tổ chức bộ máy TP.HCM; và tổ chức bộ máy TP Thủ Đức.

Giao Sở Tư pháp trong tháng 6 chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan tham mưu, trình UBND TP dự thảo nghị định của Chính phủ cụ thể hóa tổ chức thực hiện những cơ chế, chính sách mà nghị quyết mới quy định.

Trong quý 3, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối phối hợp bộ, ngành trung ương trình Chính phủ ban hành nghị định quy định chi tiết thi hành nghị quyết mới.

Song song đó, UBND TP thành lập Tổ công tác do Chủ tịch Phan Văn Mãi làm tổ trưởng, trực tiếp chỉ đạo thực hiện kế hoạch triển khai các nội dung nghị quyết mới và chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các nội dung, đề án trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Lãnh đạo TP yêu cầu các sở, ngành được phân công theo nội dung kế hoạch khẩn trương chủ động triển khai, trước mắt tham mưu ngay các nội dung đề án triển khai trong quý 2, 3. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm để thực hiện đồng bộ, không để tình trạng đùn đẩy công việc làm ảnh hưởng đến kết quả công tác chung. Nếu có khó khăn phải báo cáo chủ tịch UBND TP kịp thời xem xét giải quyết.

Đề nghị HĐND TP, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức thực hiện giám sát các nội dung, đề án để kịp thời góp ý, phản biện góp phần hoàn thiện các nội dung, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả khi được ban hành.

Sôi nổi bàn luận cơ chế đột phá phát triển TP.HCMSôi nổi bàn luận cơ chế đột phá phát triển TP.HCM

Các đại biểu Quốc hội nêu đủ các lý do để đồng tình với việc phải có nghị quyết đột phá phát triển TP.HCM. Dù vậy, bàn vào nội dung cụ thể, các đại biểu còn một số băn khoăn, đề nghị cần làm rõ.

Xem thêm: mth.88011503130603202-iort-touv-hcas-hnihc-cuv-hnil-7-neih-cuht-iod-us-nahn-nas-gnoc-nahp-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM phân công sẵn nhân sự, đợi thực hiện 7 lĩnh vực chính sách vượt trội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools