vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều hãng tin lớn bị 'cấm cửa' ở cuộc họp OPEC?

2023-06-03 14:46
Nhiều hãng tin lớn bị cấm cửa ở cuộc họp OPEC? - Ảnh 1.

Bên ngoài trụ sở OPEC ở Vienna (Áo) - Ảnh: REUTERS

Bộ trưởng các nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (gọi là OPEC+), cũng như các nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu là Saudi Arabia, Nga, dự kiến tổ chức cuộc họp định kỳ trong hai ngày 3 và 4-6, tại Vienna (Áo).

Tuần trước kênh CNBC đưa tin một số hãng tin và tờ báo lớn như Reuters, Bloomberg, Wall Street Journal (WSJ) bị OPEC từ chối và không cho phép đưa tin tại cuộc họp này.

Ngày 2-6, đại diện Hãng tin Reuters chính thức lên tiếng xác nhận vụ việc.

Các nhân viên của OPEC đã từ chối cho phép các nhà báo của Reuters tham dự và đưa tin về cuộc họp tại Vienna vì các tờ báo này "không có giấy mời". Họ từ chối bình luận khi được hỏi tại sao Reuters không nhận được giấy mời.

Sau đó OPEC tiếp tục im lặng trước yêu cầu giải đáp từ Reuters về lý do không được mời và không được cấp phép hoạt động đưa tin.

"Chúng tôi tin rằng tính minh bạch và tự do báo chí phục vụ cả độc giả và thị trường", người phát ngôn của Reuters lên tiếng, nói thêm rằng họ "phản đối" việc hạn chế đưa tin này.

Phía Reuters khẳng định họ "sẽ tiếp tục đưa tin về OPEC một cách độc lập, không thiên vị và đáng tin cậy, phù hợp với nguyên tắc ủy thác" của tờ báo này.

Cùng ngày, người phát ngôn của Hãng tin Bloomberg cũng xác nhận sự việc trên. Tờ WSJ không trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc.

Các nhà báo của ba cơ quan thông tấn báo chí này đã đưa tin về cuộc họp của OPEC trong nhiều năm qua. Họ báo cáo về kết quả các cuộc họp chính sách của OPEC và OPEC+, nơi mà các bộ trưởng đưa ra các quyết định ảnh hưởng đến giá dầu mỏ - mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên thế giới, theo Reuters.

Nếu không được phép đưa tin, họ không thể tiếp cận với trụ sở Ban thư ký OPEC - nơi tổ chức họp báo và diễn ra các cuộc họp của OPEC.

Tờ Reuters cho hay một số hãng truyền thông khác, bao gồm Argus Platts vẫn được cấp phép đưa tin.

Phía tờ Argus lên tiếng xác nhận nhà báo của họ được tham dự và đưa tin cuộc họp OPEC, trong khi Platts giữ im lặng.

Mỹ không cấp visa cho phóng viên Nga tác nghiệp tại Liên Hiệp QuốcMỹ không cấp visa cho phóng viên Nga tác nghiệp tại Liên Hiệp Quốc

Đoàn phóng viên Nga tháp tùng Ngoại trưởng Sergey Lavrov đến chủ trì phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã không được Mỹ cấp thị thực.

Xem thêm: mth.91652942130603202-cepo-poh-couc-o-auc-mac-ib-nol-nit-gnah-ueihn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều hãng tin lớn bị 'cấm cửa' ở cuộc họp OPEC?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools