vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp than thủ tục hoàn thuế quá chậm

2023-06-07 10:40

Ông Lê Mạnh - đại diện Công ty Leglor - cho biết, số tiền mà cơ quan thuế chậm hoàn cho DN ông đến nay gần 30 tỉ đồng dù ông đã nhiều lần gửi đơn đến cơ quan thuế và các đơn vị liên quan. “Cơ quan thuế yêu cầu phải xác minh nguồn gốc gỗ xuất khẩu mua tại chủ rừng nào. Chúng tôi chuyên mua sản phẩm hoàn tất từ đối tác rồi đem xuất khẩu, làm sao biết được nhà sản xuất mua nguyên vật liệu từ đâu” - ông Lê Mạnh nói. 

Nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang gặp khó về tài chính và nguồn tiền hoàn thuế có thể hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp nhưng lại không được thực hiện sớm
Nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang gặp khó về tài chính và nguồn tiền hoàn thuế có thể hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp nhưng lại không được thực hiện sớm

Ông Phạm Hải Long - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Agrex Sài Gòn - cho biết, số tiền thuế giá trị gia tăng (VAT) mà cơ quan thuế chậm hoàn cho DN ông lên tới 40-50 tỉ đồng. Đầu tháng Năm, DN mới nhận được quyết định đủ điều kiện hoàn thuế VAT đến hết quý II/2022 với số tiền là 10 tỉ đồng. “Như vậy phải đến năm 2024 thì chúng tôi mới nhận được số tiền đến quý II/2023. Trước đó, số tiền hoàn thuế chỉ gối đầu trong 6 tháng, nay DN phải chấp nhận gối đầu cả năm” - ông Phạm Hải Long nói. 

Mới đây, Công ty TNHH Thương mại Hòa Thuận - chuyên xuất khẩu về cao su phải tạm dừng hoạt động do gần 2 năm qua công ty này chưa được hoàn 50 tỉ đồng tiền thuế. Trong khi DN này phải vay ngân hàng với lãi suất trên 10%/năm để trả lương công nhân. 

Theo ông Nguyễn Quốc Anh - Chủ tịch Hội Cao su nhựa TPHCM, nhiều DN trong ngành vẫn chưa được hoàn thuế từ 1-3 năm nay, thời gian chờ hoàn thuế lâu hơn các lĩnh vực khác do ngành thuế phải truy thu nguồn hàng từ nhiều nguồn cung cấp. Có DN chậm hoàn lên tới vài trăm tỉ đồng. Có thực trạng là nhiều nông dân trồng cao su trên đất nông nghiệp không có sổ đỏ nên địa phương không xác nhận được nguồn gốc nguyên liệu, kéo theo việc kiểm tra bị kéo dài.

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.8743941a-mahc-auq-euht-naoh-cut-uht-naht-peihgn-hnaod/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Doanh nghiệp than thủ tục hoàn thuế quá chậm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools