vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành thuỷ sản kỳ vọng tăng trưởng nửa cuối năm

2023-06-12 15:36

5 tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản Việt Nam chỉ đạt hơn 3,2 tỷ USD, giảm gần 30% so với cùng kỳ và giảm sâu từ 10 - 50% tại tất cả các thị trường xuất khẩu chính. Dự kiến, ngành thuỷ sản có thể phục hồi xuất khẩu từ quý III và tăng tốc vào quý IV khi nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường chủ lực tăng trưởng trở lại.

Thông tin trên vừa được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 6 tháng đầu năm do Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam tổ chức, diễn ra sáng 12/6 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo VASEP, mặt hàng có khả năng phục hồi sớm nhất là xuất khẩu cá tra do giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Ước tính xuất khẩu thủy sản năm 2023 cố gắng duy trì mức 9 tỷ USD, trong đó xuất khẩu tôm đạt 3,5 tỷ USD, xuất khẩu cá tra đạt 1,9 tỷ USD và xuất khẩu hải sản đạt 3,6 tỷ USD.

Ngành thuỷ sản kỳ vọng tăng trưởng nửa cuối năm - Ảnh 1.

Ngành thuỷ sản kỳ vọng tăng trưởng vào nửa cuối năm. Ảnh minh họa.

Mục tiêu đặt ra trong nửa cuối năm là tiếp tục giữ được thị trường, đặc biệt là các thị trường lớn dự báo sẽ phục hồi từ quý III như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Đồng thời, tận dụng lợi thế từ các hiệp định thương mại để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm của doanh nghiệp Việt.

Về phía doanh nghiệp cho biết, đang nỗ lực để tìm kiếm các thị trường mới cho sản phẩm thủy sản. Trong giai đoạn này chấp nhận bán với giá thấp hơn để giữ thị trường với hy vọng vượt qua thách thức đang diễn ra.

Với triển vọng phục hồi nửa cuối năm, ngành thủy sản của Việt Nam vẫn có sự lạc quan tại các thị trường có nền kinh tế tăng trưởng trong năm nay như khu vực châu Á, Trung Đông… để bù đắp những khó khăn trong giai đoạn đầu năm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16831204121603202-man-iouc-aun-gnourt-gnat-gnov-yk-nas-yuht-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành thuỷ sản kỳ vọng tăng trưởng nửa cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools