vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng du lịch cao hơn cả Thái Lan

2023-06-16 19:11

 

Nhiều người Hàn Quốc chọn du lịch đến Việt Nam theo sau sự chuyển dịch về công nghiệp giúp hình ảnh Việt Nam lan rộng hơn trong cộng đồng người Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)
Nhiều người Hàn Quốc chọn du lịch đến Việt Nam theo sau sự chuyển dịch về công nghiệp - qua đó giúp hình ảnh Việt Nam lan rộng hơn trong cộng đồng người Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Việt Nam chứng kiến sự gia tăng du khách trong 5 tháng đầu năm 2023, đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong số các điểm đến châu Á. Vào năm 2019, năm cuối cùng của mùa du lịch trước đại dịch, Việt Nam đứng ở vị trí thứ năm. Thái Lan đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua sau khi quốc gia này tái mở cửa biên giới vào tháng 10/2022.

Thái Lan đã đón hơn 11 triệu du khách trong năm 2023, vượt qua con số của cả năm 2022. Ngành du lịch năm 2019 chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan. Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern cho biết: "Thái Lan sẽ luôn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ mát. Điều mà họ cần là phát triển thêm lý do để thu hút mọi người".

Ông Morgenshtern nói thêm, trong khi Hàn Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch đến Thái Lan nhiều nhất, ngày càng có nhiều người Hàn Quốc chọn đến Nhật Bản và Việt Nam. Ông cho rằng điều này một phần là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong 2 thập niên qua, giúp thành lập 1 cộng đồng người nước ngoài quảng bá thông tin về Việt Nam ở quê nhà.

Ông Morgenshtern giải thích: “Bạn càng thu hút đầu tư, kinh doanh và con người nhiều hơn thì càng có thể thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo thời gian”.

: Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern tại văn phòng của công ty ở Bangkok, nơi có một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty. (Ảnh do Agoda cung cấp)
Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern tại văn phòng của công ty ở Bangkok, nơi có một nửa lực lượng lao động toàn cầu của công ty - Ảnh do Agoda cung cấp

Công ty Agoda đã chuyển trụ sở từ Singapore sang Bangkok với hơn 3.000 nhân viên, chiếm khoảng một nửa lực lượng lao động toàn cầu của Agoda. Ông Morgenstern cho biết, hoạt động kinh doanh du lịch vẫn chưa phục hồi nhưng nhìn thấy cơ hội để Thái Lan thu hút các công ty công nghệ về du lịch như Agoda.

Nhóm du khách Trung Quốc, từng đứng đầu về du lịch tại Thái Lan, giờ chỉ đứng thứ ba sau người Hàn Quốc và Malaysia. Lượng đặt phòng tại Thái Lan từ Trung Quốc đã phục hồi khoảng 80% so với mức của năm 2019 trên nền tảng của Agoda, tăng đột biến ngay sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại nhưng đi ngang trong những tháng tiếp theo do các hạn chế về thị thực và năng lực của các hãng hàng không vẫn bị thắt chặt. Ông Morgenshtern hy vọng du lịch từ Trung Quốc sẽ thu hẹp khoảng cách vào cuối năm 2023.

Việc mở cửa trở lại cũng mang đến lợi ích cho Nhật Bản, quốc gia đã có 2 năm nhu cầu đi lại bị dồn nén. Ông Morgenshtern cho biết: "Nhật Bản rất linh hoạt. Mọi người đến Thái Lan vì thời tiết, bãi biển và các bữa tiệc, nhưng Nhật Bản có Disneyland, các thành phố và môi trường làm việc phù hợp cho các chuyến công tác".

Đối với hoạt động kinh doanh, Agoda nhìn thấy sự tăng trưởng thông qua trí tuệ nhân tạo tổng quát, thứ thay đổi cách khách du lịch tìm kiếm trực tuyến và hợp lý hóa các hoạt động phía sau. Đặc biệt, công nghệ sẽ giúp công ty cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đưa ra mức giá thấp hơn - một bước đệm chống lại lạm phát, biến động tiền tệ và suy thoái kinh tế.

Agoda - Công ty du lịch trực tuyến được thành lập tại Singapore vào năm 2002 và được mua lại bởi Nasdaq-listed Booking Holdings vào năm 2007. Đặt phòng đạt doanh thu kỷ lục vào năm 2022 là 17 tỉ USD, với tổng lượng đặt phòng du lịch trị giá 121,3 tỉ USD.

Tấn Vĩ (theo Asia Nikkei)

Xem thêm: lmth.8224941a-nal-iaht-ac-noh-oac-hcil-ud-gnourt-gnat-od-cot-oc-man-teiv/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Việt Nam có tốc độ tăng trưởng du lịch cao hơn cả Thái Lan ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools