Đáng chú ý, hàng loạt doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ như Công ty CP Sun Taxi, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Cảng Hàng không Việt Nam - đơn vị sở hữu thương hiệu ASV Airports Taxi... cũng ký kết hợp đồng mua, thuê ôtô điện của Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast.
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều hành khách khá hài lòng với taxi điện và cho biết sẽ chọn dịch vụ này cho những chuyến đi tiếp theo. "Mặc dù những ngày đầu đặt taxi điện mất thời gian khá lâu nhưng sau đó đã nhanh hơn. Khi đón khách, tài xế rất chu đáo và lịch sự" - anh Vương Quang Lộc (ngụ quận 3, TP HCM) nhận xét.
Khách có thể dễ dàng đón taxi điện tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM...
Chị Lê Phụng Huệ (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho hay chị khá bất ngờ khi giá dịch vụ taxi điện chỉ tương đương taxi truyền thống. Với quãng đường từ quận Bình Thạnh đến quận 5 (TP HCM), chị chỉ tốn chi phí chưa đến 170.000 đồng. "Taxi điện di chuyển khá êm, không có tiếng ồn, đặc biệt là không có mùi hôi của nhiên liệu xăng dầu nên khá phù hợp với người bị say xe" - chị Huệ cho biết.
Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sun Taxi, xe điện đang là xu thế chung của thế giới nên các DN Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc. Do đó, công ty đã đưa vào thử nghiệm dịch vụ taxi điện và nhận thấy nhiều ưu điểm nổi trội so với taxi truyền thống. Chẳng hạn, có thể tối ưu số lượng nhân sự, tiết kiệm đáng kể chi phí bảo trì, bảo dưỡng... Dự kiến trong giai đoạn đầu, Công ty CP Sun Taxi sẽ triển khai dịch vụ taxi điện tại Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận)...
Theo ông Nguyễn Ngọc Đồng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy - sở hữu thương hiệu Lado Taxi, hãng đang cung cấp dịch vụ taxi điện tại 6 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo kế hoạch chuyển đổi xanh trên toàn hệ thống, kể từ năm nay, DN sẽ dừng mua mới các dòng xe xăng, chỉ bổ sung xe điện để tiến tới thay thế toàn bộ xe xăng. DN quyết định chuyển đổi mạnh mẽ là vì nhận thấy hiệu quả kinh tế cùng những ưu điểm vượt trội của xe điện so với xe xăng đã được chứng minh.
"Chỉ một kỹ thuật viên cũng có thể quản lý và vận hành 100 chiếc xe điện, trong khi để quản lý số xe xăng tương đương thì cần đến 2-3 người. Việc chuyển đổi sang taxi điện đã giúp lượng đặt xe của chúng tôi tăng lên, hành khách cũng bày tỏ sự hài lòng" - ông Đồng dẫn chứng.
Xem thêm: mth.67250150271603202-gnouhc-au-coud-neid-ixat/yam-neid-ex-oto/nv.moc.dln