Manny Khoshbin, triệu phú bất động sản kiêm nhà sưu tập xe hơi, tiết lộ thay dầu nhớt cho siêu xe Bugatti tốn kém hơn nhiều xe bình thường.
Trong garage nhà mình, doanh nhân người Mỹ sở hữu 3 chiếc Bugatti. Trước khi tiết lộ số tiền, ông “cảnh báo” trước: “Tôi sẽ tiết lộ một chút, không đẹp lắm đâu”.
Sau đó, ông cho hay, Bugatti khuyến nghị thay dầu nhớt cho chiếc Veyron hàng năm. Việc đó tốn 25.000 USD hay 588 triệu đồng.
Lý do cho điều này không chỉ bởi vì phải dùng nhớt xịn. Nếu chiếc xe bình thường chỉ có một nút xả dầu thì Bugatti có tới 16 nút, và những nút này không hề dễ vặn ra. Để có thể tiếp cận được những nút này, kỹ thuật viên phải tháo bánh sau, phanh sau, chắn bùn và ốp gầm.
Thay lốp cũng là một công việc bảo dưỡng thông thường. Nhưng giá thay lốp của Bugatti thì chắc chắn không thể thông thường. Theo khuyến nghị, cứ vài năm phải thay lốp một lần, và mỗi lần như vậy tốn 38.000 USD hay 893,3 triệu đồng.
Sau 160.000km, ông cũng phải thay vành bánh xe. Để làm điều này, mất thêm 50.000 USD (1,2 tỉ đồng) nữa.
Như vậy, nếu năm nào ông phải làm đủ cả ba phần, chi phí bảo dưỡng cơ bản nhất cho chiếc Bugatti Veyron của ông lên tới 113.000 USD hay 2,7 tỉ đồng.
Cho dù chỉ làm một công đoạn thì vẫn là một số tiền cực khủng. Ít nhất là thay dầu cũng đã gần đủ để mua Toyota Vios phiên bản cao cấp nhất (giá niêm yết) ở Việt Nam.
“Nỗi buồn lớn nhất của tôi là có tới 3 chiếc Bugatti”, Manny Khoshbin hài hước nói.
Vì nhận ra “nỗi buồn” này, đoạn sau trong video ông bắt đầu tự hỏi liệu có nên sở hữu 3 chiếc Bugatti nữa không. Nhưng chỉ chưa đầy 1 giây cân nhắc, Khoshbin đã bác bỏ nỗi lo ngại, khi nói rằng “còn gì tuyệt hơn khi sở hữu 3 chiếc Bugatti”, hơn nữa, “3 chiếc khác nhau mà”.
Phải mất 2 ngày, 20.000 USD (470 triệu đồng) và sự tập trung cao độ của một thợ máy lành nghề mới thay được bugi và dây đánh lửa trên Bugatti Veyron.