Với thiết kế vuông vắn phù hợp với trào lưu SUV địa hình, động cơ V6 tăng áp kép và kết cấu khung thân tách rời mạnh về off-road, Lexus GX đời mới hứa hẹn tiếp tục là chủ lực của thương hiệu chủ quản.
Thêm vào đó, tương lai xe cũng hoàn toàn được đảm bảo khi hãng đã "mở đường" cho một bản hybrid/thuần điện của Lexus GX.
Theo xác nhận của kỹ sư trưởng Lexus Koji Tsukaski trao đổi với tờ MotorTrend, khung gầm GA-F mà Lexus GX sử dụng đã tính tới việc phải hỗ trợ cấu trúc truyền động điện trong tương lai.
Cả Toyota và Lexus đều mong muốn dùng khung gầm này lâu nhất có thể, xét tới vòng đời các mẫu xe như Land Cruiser cũ từng kéo dài hơn một thập kỷ.
Việc phát triển GA-F với mục tiêu hỗ trợ tốt cả động cơ đốt trong và mô tơ/pin điện, vì thế, đã được tính toán từ trước.
Trên thực tế, kết cấu xe điện chạy khung thân tách rời không mới và cũng không quá khó khăn. Ford F-150 Lightning và Chevrolet Silverado EV đều ở phân khúc bán tải cỡ lớn chọn cấu hình này.
Ưu điểm của kết cấu trên là giữ được khả năng vận hành địa hình tốt, mở rộng không gian cabin nhiều hơn so với xe dùng khung thân liền khối.
Như vậy, không thể loại trừ khả năng Lexus/Toyota sẽ giới thiệu xe điện địa hình trong thập kỷ này, thậm chí là ngay trong 2 tới 3 năm nữa.
Những dòng tên mang thiên hướng địa hình và chạy khung gầm mới như Hilux từ Toyota và GX từ Lexus là những ứng viên sáng giá nhất.
Phiên bản cập nhật lớn sau 14 năm của Lexus GX mang đến cho khách hàng một mẫu SUV lớn hơn và mạnh hơn.