vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao

2023-06-21 13:13

Đó là thông tin được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) hôm nay 21-6. Sheikh Jassim đã đưa ra mức giá rất lớn mua Manchester United, trong khi nhà Glazer cuối cùng cũng đưa ra quyết định “chốt hạ” trong việc bán “quỷ đỏ”, Mirror cho biết.

Theo đó, chủ sở hữu của MU là gia đình Glazer dường như đã thống nhất về ý định bán toàn bộ CLB vào mùa hè này, điều này sẽ thúc đẩy hy vọng tiếp quản đội chủ sân Old Trafford của tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim.

Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao ảnh 2
Sheikh Jassim nhận được sự thúc đẩy lớn trong việc mua MU. ẢNH: MIRROR

Đã có những lo ngại rằng gia đình Glazer sẽ không đồng ý bán toàn bộ MU. Trong 6 anh chị em nhà Glazer thì 2 người có quyền lực lớn nhất là Joel và Avram không muốn bán 100% “quỷ đỏ thành Manchester”. Điều này khiến cả hai mâu thuẫn với những anh chị em khác trong gia đình, khi những người còn lại muốn bán và rút lui hoàn toàn khỏi đội chủ sân Old Trafford.

Bây giờ, người ta tin rằng, gia đình Glazer đã thống nhất về việc mua bán ở MU. Tỉ phú người Qatar Sheikh Jassim đang cạnh tranh với người giàu nhất nước Anh Sir Jim Ratcliffe trong việc tiếp quản đội chủ sân Old Trafford.

Lời đề nghị ban đầu của Sir Jim Ratcliffe là cao hơn Sheikh Jassim, và nó cũng cho phép gia đình nhà Glazer giữ lại 20% cổ phần để tiếp tục ở lại Old Trafford theo đúng ý của Joel và Avram Glazer.

Sir Jim Ratcliffe mua lại 69% cổ phần để nắm quyền kiểm soát MU. Sau vài năm, ông sẽ mua tiếp số cổ phần còn lại của nhà Glazer. Điều này sẽ chứng kiến gia đình Glazer rời hoàn toàn khỏi Old Trafford.

Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao ảnh 3

Nhà Glazer đã thống nhất bán toàn bộ MU? ẢNH: GETTY

Cả hai ứng cử viên gần đây đã gửi nhiều giá thầu mới cao hơn hỏi mua MU, với việc Sheikh Jassim vẫn đề xuất mua lại hoàn toàn “quỷ đỏ”. Đầu tháng này, Sheikh Jassim đã đặt giá thầu thứ năm được cải thiện cho MU. Nếu tỉ phú người Qatar thành công, nhà Glazer sẽ rời Old Trafford ngay lập tức.

Joel và Avram được cho là cũng ưu tiên lựa chọn việc cho phép nhà đầu tư bên ngoài mua số ít cổ phần của CLB để tạo vốn cho dự án nâng cấp sân Old Trafford và sân tập Carrington.

Một số công ty đầu tư của Mỹ bao gồm Elliott Management, Carlyle Group và Ares Management ​​muốn mua lượng nhỏ cổ phần MU. Nó cho phép nhà Glazer vẫn là chủ MU.

Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao ảnh 4
Sheikh Jassim được tin là đã thành công trong việc sở hữu MU. ẢNH: MIRROR

Tuy nhiên, một sự thay đổi quyền sở hữu tại MU bây giờ là kết quả lớn nhất có khả năng xảy ra. Về mặt logic, điều đó dường như có lợi cho giá thầu của Qatar vì ý định của họ luôn là mua toàn bộ MU vào mùa hè này, mà không có giai đoạn trung gian hoặc chia sẻ quyền kiểm soát đội chủ sân Old Trafford trong một thời gian.

Nhà Glazer không được lòng những người hâm mộ Manchester United. Chính nhà Glazer đã đi vay tiền ngân hàng mua lại “quỷ đỏ” vào năm 2005 và gán chính khoản nợ đó lên đội bóng.

Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao ảnh 5

Kế hoạch chuyển nhượng của Ten Hag tại MU bị đình trệ vì nhà Glazer vẫn chưa chịu kết thúc quá trình bán CLB. ẢNH: MIRROR

Đội chủ sân Old Trafford cũng trải qua 1 thập kỷ không vô địch Premier League. Người hâm mộ luôn muốn nhà Glazer out. Vì thế, bất cứ kịch bản nào khác có thể dẫn đến phản ứng dữ dội và giận dữ từ người hâm mộ MU.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.628837tsop-oac-tar-aig-ar-missaj-hkiehs-um-nab-hnid-teyuq-tohc-rezalg-ahn/nv.olp

“Nhà Glazer chốt quyết định bán MU, Sheikh Jassim ra giá rất cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools