vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Nhiều chuyển biến tích cực sau 1 tháng ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông

2023-06-21 17:26
Tổ công tác phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương kiểm tra tốc độ, quá tải, quá khổ, nồng độ cồn… trên tuyến QL20.


Thượng tá Trần Văn Bắc, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai về ra quân tuyên truyền, xử lý vi phạm TTATGT trên địa bàn. Trong đợt ra quân này, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý chủ yếu ở các tuyến đường xã, huyện, thành phố. Để thực hiện có hiệu quả, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chú trọng kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giám sát giao thông trên các địa bàn. 

Ghi nhận trên các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 20 và quốc lộ 51 đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh vào khung giờ cao điểm, nhất là vào những ngày cuối tuần. Lực lượng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền TTATGT cho người dân, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như vi phạm về nồng độ cồn, lấn làn, chạy quá tốc độ, chở hàng quá khổ, quá tải...

Từ ngày 20/5/2023, sau 1 tháng ra quân bảo đảm TTATGT, trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, thông qua công tác tuyên truyền, ý thức của người tham gia giao thông, chủ các phương tiện được nâng lên rõ rệt, đặc biệt thông điệp “đã uống rượu, bia thì không lái xe” đã trở thành văn hóa giao thông. Cùng với đó công tác xử lý vi phạm về giao thông đã được Phòng CSGT chỉ đạo xử lý nghiêm trên tinh thần thượng tôn pháp luật, với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Trên tuyến QL20, đoạn đi qua địa bàn Đồng Nai, tình trạng xe tải chở hàng hoá phóng nhanh, vượt ẩu đã giảm hẳn; các vụ tai nạn giao thông chết người liên quan đến rượu bia không xảy ra.
 

Trạm CSGT Suối Tre TTKS, xử lý các trường hợp vi phạm về tốc độ.
Trạm CSGT Suối Tre TTKS, xử lý các trường hợp vi phạm về tốc độ.


Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản hơn 3.700 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 798 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 870 trường hợp vi phạm tốc độ; 198 trường hợp vi phạm quá tải, quá khổ, còn lại là điều khiển xe đi sai phần đường, làn đường và nguyên nhân khác…. 

Phát huy những kết quả đạt được sau 1 tháng ra quân, để đảm bảo TTATGT, thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục phối hợp với Công an các huyện, thành phố và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT; duy trì thực hiện Tổ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo các chuyên đề phòng ngừa TNGT, nhất là xử lý nghiêm đối với tình trạng lái xe vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, quá khổ, quá tải trọng… 

 

Xem thêm: 48453=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai: Nhiều chuyển biến tích cực sau 1 tháng ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools