vĐồng tin tức tài chính 365

Sếp Novaland: Cổ đông lớn không tháo chạy khỏi công ty

2023-06-23 03:12

Tại phiên họp thường niên chiều nay tổ chức ở Phan Thiết, một số cổ đông của Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) chất vấn ban lãnh đạo về việc giá cổ phiếu giảm mạnh từ năm ngoái đến nay và vì sao các cổ đông lớn liên tục bán ra.

Theo bà Lan, việc NovaGroup - cổ đông lớn nhất của Novaland - đăng ký bán số lượng lớn cổ phiếu là để phục vụ việc tái cơ cấu các khoản nợ của công ty. Trong đó có một lượng lớn cổ phiếu NovaGroup nắm giữ bị bán giải chấp để
giữ đúng cam kết với trái chủ trong một số lô trái phiếu.

"NovaGroup và gia đình Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đã quay lại trực tiếp điều hành Novaland với tinh thần đối diện với khó khăn, thử thách và không né tránh nên không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào", bà Lan trả lời.

Bà Lan trấn an cổ đông rằng giá cổ phiếu trong ngắn hạn phụ thuộc rất nhiều yếu tố như niềm tin của nhà đầu với các nền tảng kinh tế vĩ mô như các chính sách điều hành tỷ giá, lãi suất, lạm phát, dòng tiền tham gia thị trường. Theo bà, sau 6 tháng khó khăn nhất, tình hình của Novaland đang tốt lên, thể hiện qua việc dư nợ giảm mạnh, các vướng mắc pháp lý bắt đầu được tháo gỡ và yếu tố vĩ mô cũng đang hỗ trợ.

Bà Đỗ Thị Phương Lan ngồi cạnh ông Bùi Thành Nhơn (thứ hai từ phải sang) trong phiên họp thường niên chiều 22/6. Ảnh: NVL

Bà Đỗ Thị Phương Lan ngồi cạnh ông Bùi Thành Nhơn (thứ hai từ phải sang) trong phiên họp thường niên chiều 22/6. Ảnh: NVL

Cũng trong phiên họp chiều này, ông Bùi Thành Nhơn gửi lời xin lỗi khách hàng, nhà đầu tư, đối tác, nhà thầu, nhà cung cấp, những nhân viên bị cho thôi việc và các bên bị ảnh hưởng bởi khó khăn về thanh khoản trong ngắn hạn.

"Chúng tôi sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư và đối tác. Xin cho chúng tôi thời gian", ông Nhơn nói.

Theo ông Nhơn, nỗ lực tái cấu trúc toàn diện đã có những tín hiệu tích cực. Dư nợ hợp nhất tính đến cuối tháng 3 khoảng 62.700 tỷ đồng, giảm 9.000 tỷ đồng so với cách đó nửa năm. Hiện, công ty có hơn 251.000 tỷ đồng doanh thu chưa ghi nhận đến từ các dự án đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý. Ông tự tin hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ sớm hồi phục trong quý III năm nay.

Người đứng đầu Novaland nói thêm, công ty đang sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng và chọn những dự án có khả năng thanh khoản cao để đẩy nhanh pháp lý nhằm bắt kịp đà hồi phục của thị trường. Sắp tới, giai đoạn 2024-2025, công ty dự kiến triển khai thêm hai dự án bất động sản tại TP HCM và một dự án đô thị vệ tinh lân cận TP HCM.

Novaland đặt mục tiêu năm nay giảm gần 15% so với năm ngoái, đạt 9.531 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế năm nay dự kiến giảm gần 90%, đạt 214 tỷ đồng, mức thấp nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Công ty cho biết sẽ không chia cổ tức cho năm ngoái lẫn năm nay dù lợi nhuận chưa phân phối còn khoảng 13.000 tỷ đồng.

Phương Đông

Xem thêm: lmth.0660264-yt-gnoc-iohk-yahc-oaht-gnohk-nol-gnod-oc-dnalavon-pes/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sếp Novaland: Cổ đông lớn không tháo chạy khỏi công ty”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools