vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh: Khởi tố bị can lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch đảo Cô Tô

2023-06-23 03:34

Ngày 22.6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam 2 tháng đối với Phạm Trung Anh (30 tuổi, trú tại thôn 5 An Bồ, xã Dũng Tiến, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Ninh: Khởi tố đối tượng lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch H.Cô Tô  - Ảnh 1.

Phạm Trung Anh tại cơ quan công an

N.H

Trước đó, ngày 13.6, Công an H.Cô Tô tiếp nhận tố giác của chị Đ.T.N.A (trú tại TP.Phủ Lý, Hà Nam) về việc bị đối tượng lừa đảo đặt phòng nghỉ, vé tàu ra huyện đảo Cô Tô.

Theo đơn tố giác, vào ngày 12.6, chị N.A sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng bài trong nhóm "Review Cô Tô tất tần tận" để đặt phòng nghỉ tại H.Cô Tô.

Sau đó, chị N.A nhận được điện thoại từ một người đàn ông giới thiệu phòng khách sạn và vé tàu đi H.Cô Tô. Tin lời người này, chị N.A đặt thuê 6 phòng nghỉ và 11 vé tàu khứ hồi Vân Đồn - Cô Tô; đồng thời chuyển khoản 3 lần, với hơn 8,8 triệu đồng đến số tài khoản đứng tên Phạm Trung Anh. Sau khi nhận tiền, người này không thực hiện thỏa thuận và chặn mọi liên lạc với chị N.A.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Ninh xác minh được Phạm Trung Anh là người lừa tiền của chị N.A. Làm việc với cơ quan điều tra, Phạm Trung Anh khai nhận do bản thân không có việc làm, cần tiền để tiêu xài cá nhân nên nảy sinh ý định truy cập các trang, nhóm du lịch trên mạng xã hội Facebook để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách.

Trung Anh còn khai nhận từ khoảng tháng 6.2022 đến nay, đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook, Zalo như "Tường Ánh", "Bống Bống", "Phạm Quyết", "Trần Quang Anh" với thủ đoạn như trên, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại, với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh kêu gọi những ai từng là bị hại, chủ động liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh để được giải quyết.

Xem thêm: mth.557637571226032581-ot-oc-oad-hcil-ud-ihgn-gnohp-tad-oad-aul-nac-ib-ot-iohk-hnin-gnauq/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh: Khởi tố bị can lừa đảo đặt phòng nghỉ du lịch đảo Cô Tô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools