Dưới đây là chia sẻ của anh Trần Quân, người sở hữu chiếc Subaru Outback đời 2018, về việc xe mất giá:
Tôi mua chiếc Outback đời 2018, đăng ký lần đầu năm 2019, lăn bánh ngót nghét 2 tỉ đồng.
Sau 4 năm với 105.000km, chiếc xe này khó lòng bán được 1 tỉ đồng với giá thị trường hiện nay. Nếu như bán được 1 tỉ đồng thì tính ra lỗ gần 250 triệu đồng/năm. Tính cả lãi ngân hàng, bảo dưỡng và bảo hiểm thì mất khoảng 40 triệu đồng/tháng cho chiếc xe. Cứ đà này, 2 năm nữa không biết bán được 500 triệu đồng hay không?
Tuy nhiên việc xe mất giá như vậy tôi nghĩ có thể chấp nhận được so với giá trị mang lại. Số tiền 1 tỉ đồng đó là trả cho những thứ mà tôi đã hưởng thụ trong suốt 4 năm qua.
Subaru Outback là chiếc xe không có gì để chê về chất lượng. Tôi thấy xe mang đến cảm giác lái tốt, đặc biệt có các tính năng an toàn trong gói Eyesight rất hữu ích mà trong tầm tiền không xe nào so sánh được.
Chính công nghệ an toàn trên Outback là lý do tôi quyết định chọn mua chiếc xe này, dù giá ra biển gần 2 tỉ đồng. Trong 4 năm sử dụng, chiếc Outback cũng đã "cứu" tôi không ít lần nhờ hệ thống phanh khẩn cấp tự động.
Tính tôi nhanh chán, đổi tới 6 chiếc xe rồi. Không chiếc xe nào sử dụng quá 2 năm. Nhưng Outback thì khác, đi 4 năm rồi đến giờ tôi vẫn chưa chán. Nếu phải lựa chọn xe một lần nữa, tôi vẫn sẽ chọn lại Subaru.
Độc giả Trần Quân
“Tôi thường xuyên để mắt tới những mẫu xe ế. Xe có chất lượng tốt hơn nhiều người nghĩ, song những điểm hay không phải ai cũng thấy”, một độc giả khẳng định.