vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng thấp nhất 4 tháng

2023-06-23 11:58

Rạng sáng nay, giá vàng thế giới tiếp đà giảm mạnh với vàng giao ngay giao dịch ở mức 1.914 USD/ounce, giảm 19,1 USD. Vàng tương lai tháng 8 giao dịch lần cuối ở mức 1.924 USD/ounce, giảm 20,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch đêm 22/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có thời điểm giảm từ 1.932 USD xuống 1.910 USD/ounce, mức thấp nhất trong 4 tháng qua.

Kim loại quý tiếp tục chịu áp lực giảm giá xuất phát từ việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đưa ra quan điểm diều hâu trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày trước Quốc hội.

Trong ngày điều trần thứ hai, Chủ tịch Powell vẫn hoàn toàn cam kết thực hiện thêm 2 lần tăng lãi suất nữa trong năm nay sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

“Nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi, có lẽ sẽ thích hợp để tăng lãi suất 2 lần trong năm nay. Chúng tôi giữ nguyên lãi suất để có thêm thời gian đưa ra những quyết định này. Chúng tôi cam kết kiểm soát lạm phát", ông Powell cho biết.

Phản ứng các thông tin trên, đồng USD đã tăng giá trên diện rộng. Lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3,86%. Giới đầu tư tài chính tập trung vốn vào "đồng bạc xanh" và trái phiếu. Điều này có nghĩa là tiền chảy vào kim loại quý rất ít khiến giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh.

Không chỉ Ngân hàng Trung ương Mỹ duy trì quan điểm diều hâu về chính sách tiền tệ, tuần này, Ngân hàng Trung ương Anh đã họp và gây bất ngờ với mức tăng 50 điểm cơ bản. Ngân hàng Trung ương của Na Uy đã tăng lãi suất chính thêm 50 điểm cơ bản vào thứ Năm.

"Bất chấp những cơn gió ngược, vàng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh tương đối vì chính sách tiền tệ của Mỹ chỉ là một khía cạnh nhỏ thúc đẩy thị trường vàng", chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors nhận định.

Milling-Stanley cho rằng không có gì ngạc nhiên khi Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn duy trì giọng điệu “diều hâu” của mình sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần trước. Ông lưu ý, mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất của năm 2022, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

"Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, các nhà đầu tư nên xem xét cách vàng có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro", Milling-Stanley nói.

Việc các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng với mức kỷ lục là một yếu tố khác hỗ trợ vàng trong thời gian tới, vị chuyên gia cho hay. Milling-Stanley kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong tương lai gần.

Các nhà giao dịch đang đặt cược 79% khả năng FED sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 7/2023 và sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay, theo công cụ Fedwatch của CME.

Nhà phân tích kim loại Edward Meir tại Marex cho rằng, giá vàng sẽ được giao dịch trong khoảng từ 1.900 - 1.980 USD/ounce cho đến khi FED đưa ra quyết định tiếp theo.

Giá vàng trong nước

Giá vàng thấp nhất 4 tháng - Ảnh 1.

Giao dịch tại một cửa hàng vàng. (Ảnh: NLĐ)

Tại thị trường trong nước, giá vàng sáng nay cũng được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm. Lúc 10h05, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng cả ở hai chiều so với chốt phiên hôm qua (22/6).

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, doanh nghiệp niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá so với chốt phiên hôm qua.

Liên tiếp nhận tin xấu, giá vàng giảm sâuLiên tiếp nhận tin xấu, giá vàng giảm sâu

VTV.vn - Hôm nay (22/6), giá vàng thế giới tiếp tục lùi sâu trong bối cảnh Mỹ còn tăng thêm lãi suất, chứng khoán quốc tế giảm điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67234630132603202-gnaht-4-tahn-paht-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng thấp nhất 4 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools