vĐồng tin tức tài chính 365

Bà trùm Oanh Hà điều hành buôn 1,6 tấn ma túy bằng cách nào?

2023-06-23 11:59

Ngày 22/6, thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an), cho biết Oanh Hà là một trong những điển hình của việc lợi dụng công nghệ để điều hành đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

Oanh Hà có 7 tiền án, tiền sự, là chị gái của Dung "Hà" (trùm giang hồ đất Cảng bị Năm Cam cho đàn em bắn chết tại Sài Gòn).

Bà trùm Oanh Hà lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Bà trùm Oanh "Hà" lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Bà Oanh thường dùng sim điện thoại của các nước như Anh, Mỹ, Campuchia khi liên lạc, nhằm gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Khi gọi điện thoại cho đàn em để chỉ đạo vận chuyển ma túy, bà Oanh thường dùng tên giả, cải trang hoặc bịt mặt.

Mỗi mắt xích quan trọng trong đường dây đều được bà đặt một biệt danh như Mưu, Ốc, Vít, Mẩy, Khẹc, Tép, Búa, Kìm...

Theo công an, quá trình vận chuyển hàng, bà trùm lợi dụng xe ôm công nghệ để chuyển hàng cấm ở trong nước, dùng các công ty vận tải để nhận và vận chuyển ma túy xuyên quốc gia. Ma túy được giấu trong các container hàng hóa như hạt đậu, hạt nhựa, dạ dày lợn...

Tháng 5/2018 đường dây bị triệt phá nhưng bà Oanh đã bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã đặc biệt. Ở nước ngoài, bà Oanh tiếp tục thu nạp nhiều đàn em bị truy nã khác cùng nhiều giang hồ để hình thành đường dây buôn mua bán ma túy từ khu vực Tam giác vàng về TP HCM và Hải Phòng tiêu thụ.

Nhóm này thường giấu ma túy trong các lốc máy ôtô đã qua sử dụng, rồi thuê người vận chuyển từ nước ngoài về TP HCM tập kết.

Trong đó, ma túy được vận chuyển về chi nhánh Công ty vận tải Bắc Việt ở quận 12, TP HCM, sau đó đưa ra trụ sở chính ở Hà Nội. "Hàng" tại Hà Nội được giao cho Phạm Thế Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu Sky House, tổ chức vận chuyển ra Hải Phòng tiêu thụ.

Theo cáo buộc, các đường dây do bà Oanh cầm đầu đã mua bán, tiêu thụ trái phép trên 1,6 tấn ma túy. Trong 37 người bị bắt có Phan Công Giản, 58 tuổi, anh chồng của Oanh Hà.

Ông Giản trốn sang Campuchia từ lâu và thường xuyên xuất hiện tại các sòng bài khu vực giáp biên giới Việt Nam - Campuchia để tuyển dụng đàn em thân tín phục vụ việc buôn bán ma túy xuyên quốc gia.

Ngày 27/12/2022, ông Giản bị C04 bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.7550264-oan-hcac-gnab-yut-am-nat-6-1-noub-hnah-ueid-ah-hnao-murt-ab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà trùm Oanh Hà điều hành buôn 1,6 tấn ma túy bằng cách nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools