vĐồng tin tức tài chính 365

Toyota bất ngờ công bố ảnh xe bí ẩn: Có thể là Century SUV đối đầu Rolls-Royce Cullinan

2023-06-24 07:29
Mẫu xe bí ẩn được cho là Century SUV xuất hiện tại lễ ra mắt Alphard đời mới - Ảnh: Headlightmag

Mẫu xe bí ẩn được cho là Century SUV xuất hiện tại lễ ra mắt Alphard đời mới - Ảnh: Headlightmag

Tại lễ ra mắt Toyota Alphard và Vellfire đời mới tổ chức trong tuần này, đại diện báo giới Nhật Bản tham dự sự kiện đã có một phen bất ngờ.

Toyota Century bản SUV siêu sang?

Trong khi thông tin về Toyota Alphard/Vellfire đời mới đã rò rỉ hết từ trước, Toyota lại giới thiệu tại sự kiện một mẫu xe còn đáng chú ý hơn thế nhiều.

Cụ thể, hình ảnh của một mẫu SUV bí ẩn được hãng trình chiếu cho khách tham dự xem. Dựa vào thiết kế hông xe, khả năng rất cao đây là phiên bản SUV của Toyota Century - mẫu xe siêu sang Toyota từ trước tới nay được bán giới hạn tại Nhật Bản.

Dòng tên này được giới lãnh đạo cấp cao cũng như hoàng gia nước này rất chuộng sử dụng trong nhiều thập kỷ qua.

Kích thước Toyota Century SUV, theo trang headlightmag, rơi vào mức 5.200mm dài, 1.950mm rộng, 1.750mm cao và chiều dài cơ sở 3.000mm.

Không nhiều người dùng xe Toyota biết tới sự tồn tại của Century, vì trước giờ rất hiếm khi một chiếc xe dạng này xuất hiện ngoài Nhật Bản - Ảnh: Toyota

Không nhiều người dùng xe Toyota biết tới sự tồn tại của Century, vì trước giờ rất hiếm khi một chiếc xe dạng này xuất hiện ngoài Nhật Bản - Ảnh: Toyota

Nếu lấy nguyên bản Century sedan làm thước đo, Toyota Century SUV sẽ sở hữu cabin vừa rộng rãi, vừa sang trọng nhất toàn bộ đội hình Toyota và có thể vượt lên cả Lexus nhờ những điểm riêng của mình.

Số ghế ngồi trong xe có thể sẽ được giữ ở mức tối đa là 4, để ông chủ phía sau có tiện nghi cũng như không gian tốt nhất.

Tạm thời chưa rõ thông số hay thông tin kỹ thuật nào của Toyota Century SUV. Việc xe có được bán ngoài lãnh thổ Nhật Bản hay không cũng là một ẩn số.

Trước Century, một dòng tên cũng thuộc dạng độc quyền Nhật Bản khác là Crown đã được SUV hóa, cũng như mở rộng quy mô bán ra thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, Century SUV, ngay cả khi trở thành xe "quốc tế", cũng sẽ có sản lượng giới hạn bởi sự phức tạp trong công đoạn chế tạo cũng như để phù hợp hình ảnh mà xe theo đuổi.

Toyota Century SUV sẽ ra mắt trong năm 2023. Giá xe dự kiến khởi điểm từ 10 triệu yen, tương đương khoảng 1,65 tỉ đồng sau quy đổi.

Toyota Crown đời mới từ sedan hóa SUV, giờ lại độ ngược về sedanToyota Crown đời mới từ sedan hóa SUV, giờ lại độ ngược về sedan

Gói độ của Aimgain mang Toyota Crown đời mới về khung thân nguyên bản đã gắn liền với dòng tên này trong nhiều thập kỷ là sedan.

Xem thêm: mth.24714225132603202-nanilluc-ecyor-sllor-uad-iod-vus-yrutnec-al-eht-oc-na-ib-ex-hna-ob-gnoc-ogn-tab-atoyot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toyota bất ngờ công bố ảnh xe bí ẩn: Có thể là Century SUV đối đầu Rolls-Royce Cullinan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools