vĐồng tin tức tài chính 365

Hoãn họp báo thông tin vụ án tử tù Hồ Duy Hải

2020-06-06 20:13

Sáng nay (22/5), phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho hay hoãn họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải vì một số người liên quan bận công tác đột xuất.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong liên quan tới vụ án Hồ Duy Hải, đại tá Phạm Văn Tâm – Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho hay: Theo dự kiến chiều hôm nay 22/5 sẽ tổ chức họp báo thông tin một số vấn đề liên quan đến vụ án Hồ Duy Hải.

“Tuy nhiên, buổi họp báo chưa diễn ra vì 1 số người liên quan bận công tác đột xuất” – Đại tá Phạm Văn Tâm giải thích lý do hoãn buổi họp báo như dự kiến.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An thông tin thêm rằng, hiện công an tỉnh vẫn chuẩn bị cho buổi họp báo, nội dung liên quan và thời gian tổ chức sẽ thông báo cụ thể cho báo chí sau.

“Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những nội dung mà báo chí quan quan” – Ông Tâm khẳng định với phóng viên nếu cuộc họp báo diễn ra.

Chủ tiệm vàng không nhớ chính xác giờ Hồ Duy Hải đến cầm đồ

Liên quan đến vụ án 12 năm trước, để tìm hiểu về thời gian Hồ Duy Hải đi cầm đồ (điện thoại) tại tiệm cầm đồ Kim Hưng, ấp Rạch Đào, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa (Long An), PV đã trao đổi trực tiếp với chủ tiệm Kim Hưng, bà Trinh cho biết, lâu quá rồi (12 năm) không nhớ lúc đó mấy giờ, chỉ nhớ là buổi tối.

Ảnh: chụp màn hình báo Giao thông.

“Tôi là người trực tiếp kiểm tra chiếc điện thoại Nokia và làm thủ tục cầm tài sản cho Hải, do thủ tục đơn giản nên làm rất nhanh, chỉ vài phút. Thời điểm đó, điện thoại di động hiệu Nokia là tốt lắm nên tôi cầm cho Hải với giá 1,5 triệu đồng. Tất cả giấy tờ liên quan đến việc cầm tài sản của Hồ Duy Hải, công an đã thu giữ hết…”, bà Trinh cho biết.

Ngay sau thời điểm Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao bác kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, giữ nguyên án tử hình với Hồ Duy Hải, Luật sư của Hồ Duy Hải và một số Đại biểu Quốc hội cho rằng cần xem xét lại các điểm chưa rõ trong vụ án mà kháng nghị đã chỉ ra. Cụ thể là, Hồ Duy Hải không thể từ tiệm Kim Hưng đi tới Bưu điện Cầu Voi trước 19h39′ phút 32 giây; lời khai của bị cáo không phù hợp với thực tế khách quan, với hiện trường vụ án về vị trí và dấu vết trên chiếc ghế; không có dấu máu tại hiện trường; không có dấu vân tay của Hồ Duy Hải tại hiện trường…

Trước đó, trong phần trả lời họp báo trước kỳ họp 9, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Quốc hội đã thành lập Đoàn Giám sát tối cao giám sát và giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý đúng pháp luật.

The post Hoãn họp báo thông tin vụ án tử tù Hồ Duy Hải appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.iah-yud-oh-ut-ut-na-uv-nauq-neil-oab-poh-naoh/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Hoãn họp báo thông tin vụ án tử tù Hồ Duy Hải”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools