vĐồng tin tức tài chính 365

Cách chọn lốp phù hợp cho ô tô của bạn

2023-06-25 16:52

Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe ô tô vì nó là bộ phận tiếp xúc duy nhất giữa xe và mặt đường. Loại lốp phù hợp có thể giúp trải nghiệm lái xe của bạn tốt hơn rất nhiều và quan trọng hơn là an toàn hơn rất nhiều.

Nhưng có rất nhiều loại lốp xe để bạn lựa chọn. Vì vậy, chủ xe có thể tham khảo một số hướng dẫn nhanh dưới đây để chọn lốp xe phù hợp với các loại địa hình.

Loại lốp

Trong khi hầu hết ô tô ngày nay được trang bị lốp không săm, một số xe vẫn sử dụng lốp có săm. Hầu hết các nhà sản xuất đã chuyển sang sử dụng lốp không săm vì chúng đáng tin cậy hơn, an toàn hơn, xả ít khí hơn, bền lâu và không dễ bị thủng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc lốp mới, thì dạng lốp không săm là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu loại lốp vừa vặn với vành xe trước khi mua.

Cách chọn lốp phù hợp cho ô tô của bạn ảnh 1

Mỗi loại lốp xe phù hợp với các loại địa hình khác nhau. Ảnh: Autocarindia

Thời tiết

Những lốp xe có hàm lượng cao su tự nhiên cao hơn, giúp chúng dẻo dai ở nhiệt độ thấp. Mô hình gai lốp cũng sẽ giúp làm tan tuyết ở những khu vực thời tiết có nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, đối với tuyết dày ở các khu vực châu Âu, tốt nhất bạn nên lắp dây xích đi tuyết hoặc lốp xe đi tuyết đặc biệt có đinh tán kim loại.

Hợp chất

Các nhà sản xuất lốp xe sử dụng các hỗn hợp hợp chất khác nhau của cao su tự nhiên và tổng hợp, silica và muội than để có hiệu suất, hiệu quả và tuổi thọ cao hơn. Nói chung, một hợp chất cứng hơn sẽ mang lại tuổi thọ cao hơn nhưng hiệu suất và độ bám đường kém hơn. Vì vậy, khi mua lốp xe, hãy đọc phần mô tả và mua một bộ dựa trên những ưu tiên của bạn.

Mẫu gai lốp

Địa hình bùn: Dành riêng cho những người đam mê địa hình, những chiếc lốp với gai lốp dày, phù hợp nhất với bùn và lầy lội.

Mùa đông: Cao su tự nhiên cao hơn giúp chúng dẻo dai ở nhiệt độ thấp, do đó mang lại lực kéo tốt hơn. Các rãnh nhỏ giúp bám tốt hơn vào tuyết và bùn.

Lốp không đối xứng: Thường thấy trên những chiếc xe hiệu suất; cung cấp khả năng xử lý và độ bám tốt hơn, đặc biệt là ở các góc.

Lực cản lăn thấp: Được thiết kế để giảm lực lăn và cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Thường thấy trên xe điện.

THY NHUNG
Theo AUTOCARINIDA

Xem thêm: lmth.793937tsop-nab-auc-ot-o-ohc-poh-uhp-pol-nohc-hcac/nv.olp

“Cách chọn lốp phù hợp cho ô tô của bạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools