vĐồng tin tức tài chính 365

Tàu lượn siêu tốc trật bánh, nhiều người thương vong

2023-06-26 08:21

Ngày 25-6, tại công viên giải trí Grona Lund (Stockholm, Thụy Điển) đã xảy ra một vụ tai nạn tàu lượn siêu tốc trật bánh khiến nhiều người rơi xuống đất, 1 người chết và 9 người bị thương, hãng tin Reuters dẫn lời giám đốc điều hành công viên - ông Jan Eriksson.

Tai nạn tàu lượn siêu tốc ở Thụy Điển
Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: AP

Người phát ngôn của công viên - Annika Troselius cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu lượn có 14 người. Tai nạn xảy ra khi phần trước của tàu lượn trật bánh, khiến 1 toa tàu bị nghiêng, tàu dừng lại giữa đường, rồi nhiều hành khách trên tàu rơi xuống đất.

Cô Jenny Lagerstedt, một nhà báo tới tham quan công viên cùng gia đình cho biết vào thời điểm xảy ra tai nạn cô nghe thấy tiếng kim loại kêu lên, rồi sau đó cô thấy đường ray rung lắc dữ dội.

“Chồng tôi thì nhìn thấy nhiều người ngồi trên tàu rơi xuống đất, còn các con tôi thì vô cùng hoảng sợ” - cô Lagerstedt nói thêm.

Video một nhân chứng tại hiện trường tường thuật lại vụ tai nạn. Nguồn: SKY NEWS

Theo Reuters, xe cứu thương, xe cứu hỏa, và máy bay trực thăng đã được điều tới hiện trường vụ tai nạn để hỗ trợ các hoạt động ứng cứu. Hiện những nạn nhân bị thương đã được đưa tới bệnh viện để chữa trị.

Cảnh sát địa phương cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra về nguyên dân dẫn tới vụ tai nạn và công viên giải trí Grona Lund sẽ phải đóng cửa ít nhất 1 tuần để hỗ trợ công tác điều tra.

Trên trang web của mình, công viên Grona Lund cho biết tàu lượn siêu tốc trên phục vụ hơn 1 triệu hành khách mỗi năm, nó có đường ray bằng thép cao 30 m, và khi di chuyển có thể đạt tốc độ lên tới 90 km/giờ.

CHÍ THANH

Xem thêm: lmth.364937tsop-gnov-gnouht-iougn-ueihn-hnab-tart-cot-ueis-noul-uat/nv.olp

“Tàu lượn siêu tốc trật bánh, nhiều người thương vong”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools