vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên bảo hiểm lừa khách hàng góp vốn

2023-06-27 15:38

Ngày 26/6, TAND Đà Nẵng tuyên phạt Phạm Trịnh Sanh Hòa (30 tuổi) án 10 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hòa là nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Cuối năm 2019, Hòa quen vợ chồng ông Bảy (54 tuổi) trong một buổi hội thảo tư vấn khách hàng của công ty.

Bị cáo Hòa tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Bị cáo Hòa tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Đầu năm 2020, Hòa nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông Bảy. Từ tháng 4-10/2020, biết con trai ông Hoà đang là lính nghĩa vụ quân sự, Hoà nói mình có khả năng xin việc tại trường sĩ quan quân đội, chi phí 200 triệu đồng.

Vợ chồng ông Bảy tin lời nên đã hai lần đưa 208 triệu đồng. Hòa viết giấy nhận tiền, cam kết trả lại nếu không xin được, nhưng sau đó không thực hiện, dùng số tiền trên để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tháng 7/2020, Hòa nói vợ chồng ông Bảy đầu tư vốn vào công ty bảo hiểm, sẽ nhận lãi suất 4%/tháng. Vợ chồng ông Bảy vay ngân hàng để đưa Hòa 300 triệu đồng.

Như lần trước, Hòa viết giấy nhận tiền với nội dung hỗ trợ vợ chồng ông Bảy trong công việc; trả lãi 3 tháng 31,8 triệu đồng, sau đó chiếm đoạt số tiền này.

Sau khi ông Bảy làm thủ tục vay tiền ngân hàng, Hòa nói hai vợ chồng mở 2 thẻ tín dụng tại ngân hàng này (hạn mức sử dụng 20 triệu đồng/thẻ), để hàng tháng Hòa chuyển tiền lãi. Hòa cầm 2 thẻ này, sử dụng hết hạn mức 40 triệu đồng.

Đến tháng 10/2020, Hòa nói cần tiền để xin việc cho con trai của ông Bảy, ông Bảy đã đem xe máy đi cầm cố lấy 14 triệu đồng để đưa. Vài ngày sau, Hòa nói ông Bảy đưa giấy tờ xe cho mình đi lấy xe về, nhưng thực chất là bán cho người khác.

Tổng số tiền Hòa chiếm đoạt của vợ chồng ông Bảy gần 590 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, khởi tố Hòa được tại ngoại với lý do "người phạm tội là phụ nữ có thai". TAND Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu cung cấp một số tài liệu liên quan việc sinh nở, giấy chứng sinh... Hoà không thực hiện nên tòa án đã yêu cầu thay đổi biện pháp bắt tạm giam chờ ngày xét xử.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.5502264-nov-pog-gnah-hcahk-aul-meih-oab-neiv-nahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên bảo hiểm lừa khách hàng góp vốn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools