vĐồng tin tức tài chính 365

[11h20 ngày 28/6] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 16: Chat ESG - Đầu tư theo ESG là gì?

2023-06-27 18:03

ESG là viết tắt của cụm từ tiếng Anh (Environmental, Social and Corporate Governance) chỉ nhóm các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp. Đây là bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Đầu tư theo ESG đang là xu thế trên thế giới, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp. Việc hoạch định chính sách giúp doanh nghiệp phát triển bền vững theo các tiêu chí của ESG không còn là lựa chọn mà trở thành mục tiêu tiên quyết của nhiều doanh nghiệp, là xu hướng tất yếu trên toàn cầu.

Những biến động thất thường trên thị trường chứng khoán hiện nay đã khiến nhà đầu tư nhìn nhận nghiêm túc chiến lược của mình. Có thể thấy, việc lãi suất liên tục hạ đã và đang tác động đáng kể đến thị trường, khiến sự tích cực trong kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp chưa thể diễn ra được ngay. Do vậy, xu hướng đầu tư vào doanh nghiệp có nền tảng quản trị tốt, trách nhiệm với môi trường, xã hội với mục tiêu phát triển bền vững đang hình thành ngày một rõ rệt. ESG chính là những gì nền kinh tế đang cần để giúp giảm thiểu các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu và bảo vệ con người khỏi khác tác nhân từ môi trường, xã hội.

[11h20 ngày 28/6] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 16: Chat ESG - Đầu tư theo ESG là gì? - Ảnh 1.

ESG đem lại nhiều giá trị đến đâu cho doanh nghiệp? Tại sao nhà đầu tư cần "hội nhập" với xu hướng ESG trong bối cảnh hiện nay? Chương trình Bí mật đồng tiền số 16 sẽ bàn luận, phân tích và "đọc vị" ESG, với sự dẫn dắt duyên dáng của Host Dương Ngọc Trinh - người gắn liền gần 15 năm với các bản tin tài chính của VTV, BTV Hoàng Nam - Chuyên trách Chứng khoán bản tin Tài chính kinh doanh, Mr. X30 Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển, CTCP Chứng khoán SSI. Đặc biệt, tuần này sẽ có sự góp mặt của Mr. Vũ Chí Công – Giám đốc, Trưởng bộ phận ESG của Quỹ VinaCapital. Nắm rõ các giá trị của ESG đối với doanh nghiệp, ông Công hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin giá trị cho các nhà đầu tư.

Đón xem Livestream "Bí mật đồng tiền" mùa 2 số 16 "Chat ESG - Đầu tư theo ESG là gì?" phát sóng 11h20 trưa thứ Tư (28/6) trên 5 nền tảng:

Báo điện tử VTV: www.vtv.vn

Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv

Fanpage VTV Money: https://www.facebook.com/VTVMoney/

Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24

Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.65830517172603202-ig-al-gse-oeht-ut-uad-gse-tahc-61-os-2-aum-neit-gnod-tam-ib-6-82-yagn-02h11/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“[11h20 ngày 28/6] Bí mật đồng tiền mùa 2 - Số 16: Chat ESG - Đầu tư theo ESG là gì?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools