vĐồng tin tức tài chính 365

Lexus đang làm siêu xe, ra mắt vào 2026

2023-06-29 09:55
Lexus đang làm siêu xe, ra mắt vào 2026 - Ảnh 1.

Dự án siêu xe của Tập đoàn Toyota, khởi đầu là concept GR GT3 - Ảnh: Toyota

Hậu duệ của siêu xe Lexus LFA V10, với tên gọi dự kiến Lexus LFR. 

Xe được kỳ vọng sẽ ra mắt vào năm 2026, sử dụng động cơ V8 hybrid.

Kế hoạch này được lãnh đạo Toyota châu Âu, cụ thể là ông Rob Leupen, giám đốc đội đua WEC Toyota, xác nhận với trang motorsport.com:

"Ai cũng biết chúng tôi đang phát triển một mẫu xe và dòng xe này (GR GT3) sẽ tham dự các giải đua châu Âu từ năm 2026. Thời điểm trên cũng trùng hợp với phiên bản thường của siêu xe này, với triết lý riêng theo đuổi bởi Toyota".

Như vậy, siêu xe mới của Toyota mang logo Lexus sẽ có 2 phiên bản. Bản thuần đua để tham dự các giải đua quốc tế. Bản thương mại để mở bán với số lượng giới hạn cho người dùng. Thời điểm sớm nhất mà xe có thể ra mắt là nửa sau năm 2025.

Lexus đang làm siêu xe, ra mắt vào 2026 - Ảnh 3.

Cũng mẫu xe trên xuất hiện không lâu sau đó, nhưng là với logo Lexus - Ảnh: CarBuzz

Hiện tại, cả 2 mẫu xe trên đều dự kiến gắn logo Lexus, theo xác nhận của vị lãnh đạo hãng. Nhưng nếu quá trình phát triển có thay đổi, chúng vẫn có thể chuyển sang đội hình Toyota.

Nền tảng của 2 mẫu xe trên là concept GR GT3 được Toyota ra mắt vào tháng 1-2022. Tới tháng 9 cùng năm, xe lại bất ngờ xuất hiện tại cuộc họp mặt đại diện các đại lý Lexus tại Mỹ và khi đó chuyển sang logo Lexus.

Một khuôn mẫu ý tưởng khác mà Toyota có thể dựa vào là concept Electrified Sport ra mắt trước đó một chút vào tháng 12-2021.

Lexus đang làm siêu xe, ra mắt vào 2026 - Ảnh 5.

Lexus Electrified Concept ra mắt trước GR GT3 một tháng cũng có thể là ý tưởng tham khảo cho siêu xe mới - Ảnh: Lexus

Cả 2 mẫu xe nói trên đều có chung thiết kế siêu xe coupe với mũi dài, nhọn, khoang lái nhỏ để tối ưu khí động học và dáng đứng rộng bề thế.

Ngoài bản thường chạy động cơ hybrid, một phiên bản thuần điện cũng sẽ được cân nhắc khi Lexus đã xác nhận kế hoạch trở thành thương hiệu thuần điện tại Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc từ năm 2030.

GX đời mới - gầm bệ của xe sang Lexus chạy điện trong tương laiGX đời mới - gầm bệ của xe sang Lexus chạy điện trong tương lai

Khung gầm sử dụng cho Lexus GX mới nhất có tính tới việc phải hỗ trợ hệ truyền động điện trong tương lai.

Xem thêm: mth.75813302262603202-6202-oav-tam-ar-ex-ueis-mal-gnad-suxel/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lexus đang làm siêu xe, ra mắt vào 2026”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools