vĐồng tin tức tài chính 365

Thí sinh nói đề thi môn khoa học xã hội dễ, khoa học tự nhiên khó

2023-06-29 11:08
Em Vân Anh (THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, trái) vui vẻ rời điểm thi cùng bạn - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Em Vân Anh (THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh, trái) vui vẻ rời điểm thi cùng bạn - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhiều thí sinh tại điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ (TP.HCM) nói đề thi môn khoa học xã hội dễ, các em làm được bài.

Em Hoàng Dương, thí sinh từ trung tâm giáo dục thường xuyên cho biết, đề sử và địa mỗi bài có 40 câu và em đều làm được. " Đề vừa sức với em. Các câu hỏi nằm trong phần ôn tập và hầu hết nằm trong chương trình nên em ước mình sẽ được điểm khá các môn này", Dương cho biết.

Cũng tại điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ, các thí sinh thi các môn khoa học tự nhiên, lý, hóa, sinh đều kêu đề dài và khó.

Thảo Vy, một thí sinh tại điểm thi này cho biết trong ba môn thì em làm được bài môn hóa và sinh tốt hơn, riêng môn lý em thấy nhiều bài khó.

Em Vinh - Thí sinh đến từ THPT Nguyễn Du cho biết, trong 3 môn, em làm được nhất là môn sinh, hai môn còn lại em "lụi" rồi, nhất là môn hóa. "Lý và hóa nhiều bài khó quá, em không làm được nên thấy mình điểm sẽ không cao trong mấy môn này" - Vinh nói.

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Q.5, TP.HCM), nhiều thí sinh nhận xét độ khó của đề không quá khác biệt với các đề ôn tập.

Thí sinh Thu Hiền - học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên - nói với môn lý, các câu hỏi không quá khó so với các đề thi ôn tập. Khoảng 30 câu hỏi căn bản, khoảng 10 câu hỏi ở mức vận dụng cao, chủ yếu ở các mảng kiến thức về điện. Hiền nhắm có thể đúng được khoảng 35 câu.

Với môn hóa, Hiền cho rằng đề thi có 30 câu đầu rất đơn giản. Từ câu 31 trở đi, đề nâng dần độ khó. Nhiều câu thuộc dạng "lạ", ít gặp. Theo Hiền, trong khoảng 10 câu phân loại, bạn làm được 3 câu.

Ở môn sinh, thí sinh Tuấn Đạt - học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên - cho biết đề thi dễ hơn một xíu so với đề bạn ôn tập. Tuy nhiên, đề hơi dài, rất nhiều câu hỏi lý thuyết, gần như chỉ có 2 câu tính toán. Nhiều câu hỏi lý thuyết cho dữ kiện dài, phải phân tích nếu không sẽ dễ nhầm lẫn.

Thí sinh dự thi các môn tổ hợp sáng 28-6 - Ảnh: NAM TRẦN

Thí sinh dự thi các môn tổ hợp sáng 28-6 - Ảnh: NAM TRẦN

Ghi nhận tại điểm trường THPT Võ Thị Sáu (quận Bình Thạnh), nhiều thí sinh nói đề vừa sức.

Em Thanh Khiết (THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh) cho biết em có thể được 8 điểm. Trong các môn tổ hợp tự nhiên thì với em môn lý là khó nhất.

Em Minh Trí (THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh) thi tổ hợp môn xã hội lại cảm thấy đề khá phù hợp, chỉ cần đọc kỹ đề thì sẽ làm được.

Thí sinh Huỳnh Nam Kha, trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, TP Châu Đốc, An Giang cho biết đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay khó hơn so với năm 2022. Cụ thể là môn Vật Lý khó nhất, môn Hóa, Sinh cơ bản bám sát chương trình ôn tập. 

"Em chuyên toán nhưng gặp đề lý hơi khó. Có thể Lý em đặt 8 điểm, còn Sinh và Hóa trên 8 điểm. Em thấy các bạn thi khối khoa học tự nhiên chắc đạt phổ điểm 8 điểm trở lên là nhiều ", Kha nói. 

Còn Tống Minh Thư, trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa - cho hay đề thi tổ hợp khoa học tự nhiên năm nay có phần nhỉnh hơn so với năm rồi. 

"Phần hóa, sinh thì em tự tin trên 8 điểm, còn môn Vật Lý chắc khoảng 5 điểm thôi. Vì em không chú trọng môn này. Với lại em thấy khó hơn với năm trước quá", em Minh Thư nói.

Đón xem bài giải các môn thi tốt nghiệp

Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng tuyensinh247.com thực hiện bài giải các môn thi tốt nghiệp THPT 2023. Bài giải được cập nhật ngay sau khi kết thúc giờ thi mỗi môn, mời bạn đọc đón xem trên tuoitre.vn.

Nhật báo Tuổi Trẻ cũng sẽ đăng phụ trương bài giải các môn thi tốt nghiệp THPT cùng thông tin tuyển sinh của nhiều trường đại học, cao đẳng, mời bạn đọc đón xem.

Gợi ý bài giải 24 mã đề môn toán thi tốt nghiệp THPT 2023 Gợi ý bài giải 24 mã đề môn toán thi tốt nghiệp THPT 2023

Mời bạn đọc tham khảo gợi ý bài giải môn toán thi tốt nghiệp THPT 2023 do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tuyensinh247.com thực hiện.

Xem thêm: mth.39642138092603202-ohk-neihn-ut-coh-aohk-ed-ioh-ax-coh-aohk-nom-iht-ed-ion-hnis-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thí sinh nói đề thi môn khoa học xã hội dễ, khoa học tự nhiên khó”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools