vĐồng tin tức tài chính 365

Thí sinh bước vào môn ngoại ngữ với tâm lý thi hết sức để 'chơi không hối hận'

2023-06-29 14:26

Tại TP.HCM, trong hơn 85.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp có gần 10.000 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ.

Tại điểm thi Trường THCS Âu Lạc, quận Bình Tân, từ 13 giờ nhiều thí sinh đã có mặt tại điểm thi. Vì là môn thi cuối cùng của kỳ thi nên tâm trạng các em khá thoải mái.

Ngoài việc ôn lại bài, thí sinh còn cùng nhau tạo dáng, lưu lại những kỉ niệm đáng nhớ của một kỳ thi quan trọng.

Thí sinh bước vào môn ngoại ngữ với tâm lý thi hết sức để 'chơi không hối hận' ảnh 1

Học sinh Trường Tiểu học -THCS-THPT Thanh Bình tạo dáng chụp ảnh trước giờ thi. Ảnh; NGUYỄN QUYÊN

Nguyễn Thanh Thảo, học sinh Trường Tiểu học -THCS - THPT Thanh Bình dùng môn tiếng Anh để xét tuyển vào Đại học với tổ hợp D01.

Với môn này, em giải đề nhiều và tập trung vào phần từ vựng, “Phần tự vựng em cũng sợ nhất khi làm bài thi vì nó quá nhiều, em không thể nắm bắt hết. Hơn nữa, trong đề thi thành ngữ thường phần khó nên em sẽ làm sau” - Thanh Thảo nói.

Thí sinh bước vào môn ngoại ngữ với tâm lý thi hết sức để 'chơi không hối hận' ảnh 2
Thanh Thảo xem lại giấy tờ trước khi vào phòng thi. Ảnh: Nguyễn Quyên

Để chuẩn bị cho bài thi môn tiếng Anh, Minh Tuấn, học sinh Trường THCS - THPT Việt Thanh cho biết em dành nhiều thời gian vào việc giải đề và tập trung ôn thi phần từ vựng. “Trong đề thi môn ngoại ngữ, em sợ nhất là phần đoạn văn vì trong đó có rất nhiều từ vựng, từ đồng nghĩa, khó có thể nắm hết. Trong khi đó phần ngữ pháp em ôn luyện khá kỹ. Em hy vọng, môn tiếng anh sẽ đạt được 7,5 điểm vì thế mạnh của em không phải môn này.

Tổ hợp xét tuyển đại học của em là toán, lý, hoá nên môn này em chỉ cố gắng đạt trên điểm trung bình. Trước đó em có xét học bạ vào Trường Đại học Văn Lang.

Thí sinh bước vào môn ngoại ngữ với tâm lý thi hết sức để 'chơi không hối hận' ảnh 3

Các e học sinh Trường THCS-THPT Việt Thanh tươi cười rạng rỡ trước giờ thi ngoại nngữ Ảnh: Nguyễn Quyên

Tương tự, Nguyễn Việt Thành, học sinh Trường THCS - THPT Việt Thanh cho biết tiếng Anh là một em dùng để xét tuyển vào đại học nên sẽ cố gắng hết sức. Tổ hợp em xét tuyển là toán, lý, Anh.

Nguyễn Việt Thành cho biết, đối với môn toán 35 câu đầu em làm khá tốt, chắc đạt trên 7 điểm, môn lý sáng nay em dự đoán được 8 điểm. Còn môn tiếng Anh em kỳ vọng sẽ đạt được điểm 9.

“Em tập trung ôn luyện 11 phần thì, với 4 câu loại if với những câu đơn gỉan như thành ngữ và các bài đọc. Chiến thuật của em là sẽ làm những câu mình nắm chắc, còn những câu khó sẽ dành suy nghĩ sau. Em sẽ ráng thi tốt, đạt kết quả cao để chơi thật đã bù đắp những tháng ngày ôn thi vất vả” - Việt Thành nói.

Sĩ tử tuổi 18 ... 'cười ra nước mắt'!

Sĩ tử tuổi 18 ... 'cười ra nước mắt'!

(PLO)- Có không ít những bạn trẻ ở tuổi 18, 20 lại bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình với một tâm thế lơ đễnh, hời hợt đến “cười ra nước mắt”.
NGUYỄN QUYÊN

Xem thêm: lmth.940047tsop-nah-ioh-gnohk-iohc-ed-cus-teh-iht-yl-mat-iov-ugn-iaogn-nom-oav-coub-hnis-iht/nv.olp

“Thí sinh bước vào môn ngoại ngữ với tâm lý thi hết sức để 'chơi không hối hận'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools