vĐồng tin tức tài chính 365

Hack Facebook phó bí thư huyện, 2 thanh niên chiếm đoạt 90 triệu đồng

2020-06-22 23:13

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bổ sung và tạm giam 2 thanh niên hack Facebook ông phó bí thư huyện, lừa tiền 90 triệu đồng của 3 phụ nữ quen chủ tài khoản.

Chiều 19/6, Công an tỉnh Đắk Nông đã tạm giam 2 thanh niên hack Facebook phó bí thư huyện của tỉnh, lừa tiền nhiều người.

Cơ quan công an cũng khởi tố bổ sung tội danh “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Giải (18 tuổi) và Đoàn Quang Duy Tú (28 tuổi), cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, về hành vi trên.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án và bắt 2 thanh niên này về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết như quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 4/2019, Giải gặp và quen biết một người tên B. (chưa rõ lai lịch) tại tiệm Internet ở tỉnh Quảng Trị. Quá trình quen biết, B. nhờ Giải tìm giúp tài khoản ngân hàng để nhận tiền có được do lừa đảo chiếm đoạt được của người khác qua Facebook, Giải sẽ được hưởng 35%.

Đến khoảng tháng 8/2019, Giải gặp và nói với Tú tìm tài khoản ngân hàng để chuyển tiền lừa đảo từ Facebook và rút tiền mặt đưa cho Giải thì Tú được chia 20%.

Sau đó 2 thanh niên này cũng trực tiếp “hack” Facebook của nhiều người, trong đó có Facebook của ông B.N.S. (phó bí thư huyện ủy một huyện tại Đắk Nông).

Sau khi “hack” được các tài khoản Facebook, nhóm nhắn tin hỏi mượn tiền của những người thân quen của ông S.. Tin lời, bà H. (trú tại TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, là vợ của ông S.) đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng do Giải cung cấp.

Cùng ngày, bà T.T.P. và bà L.T.X. (cùng trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cũng nhận được tin nhắn từ Facebook của ông S. đề nghị cho mượn 25 triệu đồng. Sau đó, bà P. và bà X. đã chuyển số tổng số tiền 50 triệu đồng vào tài khoản trên cho Giải và Tú.

Đến chiều cùng ngày, 3 người phụ nữ nói trên liên lạc với ông S. thì mới biết bị lừa. Các nạn nhân đã làm đơn trình báo đến Công an tỉnh Đắk Nông.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm này đã lừa đảo được 7 nạn nhân (ở nhiều tỉnh thành) và chiếm đoạt tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong

Cũng trường hợp tương tự, ngày 19/6, Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức công nghệ cao, theo báo Tiền Phong.

Quá trình điều tra, trinh sát Công an thị xã Thái Hòa phát hiện Đoạn Vũ Trường (SN 1991, trú tại Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị) là đối tượng nghiện ma túy thường xuyên xuất hiện trên địa bàn và có dấu hiệu bất thường trong việc nhờ làm các tài khoản khác nhau.

Công an xác định, Đoạn Vũ Trường là đối tượng chuyên cung cấp số tài khoản cho các đối tượng khác lừa đảo chuyển tiền vào tài khoản đó để hưởng lợi trái phép.

Ngày 12/5, công an thị xã Thái Hòa đã bắt quả tang đối tượng Đoạn Vũ Trường về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1,5g ma túy tổng hợp. Lấy lời khai, thu thập toàn bộ dữ liệu trong điện thoại di động, thẻ ngân hàng của đối tượng có liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản qua mạng internet.

Sau khi có đủ căn cứ, Công an thị xã Thái Hòa đã giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đỗ Thiên Hưng (SN 1998); Võ Văn Mỹ (SN 1994); Võ Minh Tình (SN 1986) cùng trú tại Triệu Long, Triệu Phong, (Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn “Hack” tài khoản Facebook, phá thành công chuyên án.

Tang vật thu giữ 1 ô tô, 8 điện thoại di động, 1 máy tính, hơn 300 triệu đồng tiền mặt và 1,5g ma túy tổng hợp.

The post Hack Facebook phó bí thư huyện, 2 thanh niên chiếm đoạt 90 triệu đồng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnod-ueirt-09-taod-meihc-nein-hnaht-2-neyuh-uht-ib-ohp-koobecaf-kcah/taul-pahp/us-ioht/vt.nkd.www

“Hack Facebook phó bí thư huyện, 2 thanh niên chiếm đoạt 90 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools