vĐồng tin tức tài chính 365

Điểm tin trong nước tối 19/6: Dân báo tin giúp bắt được Triệu Quân Sự, sao lại thưởng nóng công an, quân đội?

2020-06-22 23:13

Mục điểm tin trong nước tối 19/6 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Dân báo tin giúp bắt được Triệu Quân Sự, sao lại thưởng nóng công an, quân đội?

Liên quan đến vụ bắt được phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự. Báo Tuổi trẻ hôm nay 19/6 cho biết,  sáng nay ông Lê Trí Thanh, chủ tịch tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng cho lực lượng công an, quân sự sau vụ việc bắt được Triệu Quân Sự hôm 18/6.

Nhiều bạn đọc đã thắc mắc chuyện bắt được Triệu Quân Sự cũng có một phần từ việc báo tin của quần chúng nhân dân, sao không khen thưởng người dân đã báo tin.

Trả lời câu hỏi này, ông Lê Trí Thanh cho biết trong buổi thưởng nóng sáng nay, ông cũng có tuyên dương việc triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Từ nguồn tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã kịp thời triển khai lực lượng để bắt giữ Triệu Quân Sự.

Còn việc khen thưởng cho người dân là chắc chắn có và tỉnh sẽ giao cho TP. Tam Kỳ, Công an TP. Tam Kỳ thực hiện nhưng không công bố để giữ an toàn cho người dân, đây là quy định.
Về phía Triệu Quân Sự, phạm nhân này trưa 19/6  đã được bàn giao cho Cơ quan điều tra Quân khu 5.

Phạm nhân bỏ trốn khi đang áp giải

Trưa 19/6, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Q. Hà Đông (Hà Nội) vừa để một bị cáo trốn thoát trước giờ xét xử tại Tòa án nhân dân Q. Hà Đông.

Cụ thể, trong ngày 18/6, Công an Q. Hà Đông đã thông báo lên Công an TP. Hà Nội về việc một bị cáo trốn thoát trong khi các cán bộ công an dẫn giải lên phòng xét xử. Hiện công an TP. Hà Nội đang truy bắt bị cáo.

Theo một vài nhân chứng, lúc 9 giờ 30 sáng 18/6, họ nhìn thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi bỏ chạy khỏi trụ sở Tòa án nhân dân Q.Hà Đông, phía sau là nhóm công an đang truy đuổi.

Tuy nhiên, các nhân chứng chỉ nghĩ người đàn ông trộm cắp tài sản trong tòa chứ không nghĩ là bị cáo bỏ trốn.

Hà Nội được tự quyết mức thu phí, lệ phí

Sáng 19/6, với 91,51% tổng số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, Quốc hội chính thức thông quan Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính – ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội, theo Zing.

Theo đó, HĐND Hà Nội được quyền quyết định một số khoản thu phí trên địa bàn (phí chưa được quy định trong danh mục phí, lệ phí); điều chỉnh mức hoặc tỷ lệ thu phí đã được cấp có thẩm quyền quyết định đối với các loại phí được quy định trong Danh mục phí, lệ phí.

Ngân sách TP được hưởng 100% số thu tăng thêm từ các khoản thu phí để đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế – xã hội và chi sự nghiệp kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục, y tế…

Nghị quyết của Hà Nội cũng cho phép thành phố được hưởng 50% khoản thu tiền sử dụng đất khi bán tài sản công gắn liền trên đất để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội; được hưởng toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, thoái vốn Nhà nước để bổ sung nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế – xã hội…

Trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu về nội dung này, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính – Ngân sách Nguyễn Đức Hải cho biết một số đại biểu Quốc hội đề nghị cân nhắc thẩm quyền quyết định thu phí, lệ phí của Hà Nội. Song Ủy ban TVQH vẫn xin giữ quan điểm này, giống như Quốc hội từng quyết cho TP.HCM được ban hành một số chính sách thu phí, lệ phí như ban hành mức thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ôtô, điều chỉnh tăng từ 5.000 đồng/xe/lượt lên bình quân 30.000 đồng/xe/giờ; điều chỉnh mức thu phí bảo vệ môi trường đối với nước xả thải công nghiệp theo hướng xả thải càng nhiều đóng càng cao; điều chỉnh giảm mức thu học phí đến mức tối thiểu…

“Quy định này phù hợp với thực tế nhằm tạo sự chủ động, linh hoạt trong quản lý và điều hành”, ông Hải nhấn mạnh.

Hơn 560 ôtô bị phạt ‘nguội’ bằng camera

Theo VnExpress, sau 3 tháng thực hiện xử phạt bằng camera, 565 ôtô bị phạt do dừng đỗ sai quy định tại 14 tuyến đường trung tâm thành phố.

Trong số này, 94 trường hợp nộp phạt hơn 54 triệu đồng; 4 trường hợp bị tước giấy phép lái xe; 467 trường hợp chờ giải quyết (thời hạn 30 ngày). Quá thời gian này, người được yêu cầu không đến sẽ bị đưa vào diện không cho đăng kiểm xe do chưa hoàn thành xử lý vi phạm.

Thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải tăng thêm 8-10 tuyến đường có camera ghi hình ở các đường trung tâm, trạm chờ xe buýt, nơi có nhiều xe dừng đỗ sai quy định…Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP. HCM cho biết, việc phạt nguội qua camera khiến vi phạm dừng đỗ giảm nhiều so với trước. Đường Điện Biên Phủ giảm 40%, đường Trường Sơn giảm 32%, đường Nguyễn Thái Học giảm 56%, đường Lê Duẩn giảm 62%…

Hiện, Trung tâm điều khiển giao thông quản lý 762 camera lắp trên các tuyến đường. Trong đó, khoảng 300 camera chuyên dụng đo vận tốc, lưu lượng xe, số camera còn lại truyền hình ảnh về hệ thống để cơ quan chức năng và người dân theo dõi, tránh kẹt xe.

The post Điểm tin trong nước tối 19/6: Dân báo tin giúp bắt được Triệu Quân Sự, sao lại thưởng nóng công an, quân đội? appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.iod-nauq-na-gnoc-gnon-gnouht-ial-oas-us-nauq-ueirt-coud-tab-puig-nit-oab-nad-6-91-iot-coun-gnort-nit-meid/us-ioht/vt.nkd.www

“Điểm tin trong nước tối 19/6: Dân báo tin giúp bắt được Triệu Quân Sự, sao lại thưởng nóng công an, quân đội?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools