vĐồng tin tức tài chính 365

Sau 15 ngày trốn trại, Triệu Quân Sự nói ‘Em chỉ muốn gặp mẹ’

2020-06-22 23:13

20 giờ ngày 18/6, khi bị cảnh sát bao vây tại quán Internet tại TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, khi hỏi ‘tại sao lại ngồi một mình?’, Triệu Quân Sự bình thản trả lời: ‘Em trốn một mình thì ngồi một mình thôi. Nguyện vọng cuối cùng của em là chỉ muốn gặp mẹ’.

videoinfo__video3.dkn.tv||439a51af8__

Ad will display in 09 seconds

Lời khai của Triệu Quân Sự khi bị bắt lúc đang chơi game ở Quảng Nam (nguồn: Vietnamnet).

Thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng công an TP.Tam Kỳ, cho Thanh Niên biết trước khi bắt và trong quá trình lẩn trốn, Sự đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản.

“Khi bị bắt, Sự rất bình tĩnh. Sự khai báo vì biết đường nào cũng bị bắt nên chỉ muốn quanh quẩn ở Quảng Nam và Đà Nẵng, chứ không muốn đi đâu”, thượng tá Mười cho biết.

Cũng theo thượng tá Mười, khi lực lượng chức năng hỏi “tại sao lại ngồi một mình?” Triệu Quân Sự bình thản trả lời: “Em trốn một mình thì ngồi một mình thôi. Nguyện vọng cuối cùng của em là chỉ muốn gặp mẹ”.

Khi bị cảnh sát bao vây, Triệu Quân Sự không kháng cự, nói “các anh bắt em đi”.

Theo VnExpress, hơn 6h ngày 14/6, Sự đeo khẩu trang, kính trắng xuất hiện tại quán Internet ở phường An Mỹ, đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam, lập tài khoản game có tên DUCMINH.

Do đeo khẩu trang trong phòng, Sự phải bỏ ra theo yêu cầu. Nhân viên của quán nhìn vào màn hình thấy người này chơi loại game lạ, khác với thể loại khách ở đây thường chơi.

Sự chơi game suốt 5 ngày. Hơn 6h sáng, Sự ngồi vào máy, ra ngoài ăn sáng chừng một tiếng rồi quay lại, dừng tay vào khoảng 22h và ngủ luôn tại quán.

Ngày đầu tiên, Sự trốn truy nã chơi game gần 14 tiếng, ngày thứ 2 hơn 8 tiếng; ngày thứ 3 gần 10 tiếng và ngày thứ tư 15 tiếng. Tới ngày thứ 5, Sự chơi gần 10 tiếng cho đến khi bị bắt. Tổng tiền trả quán hơn 200.000 đồng.

Triệu Quân Sự khi bị bắt giữ (ảnh: Tổ Quốc)

Theo nhân viên, Sự không nói chuyện với ai, thi thoảng đọc báo mạng, liên tục đổi máy tính chứ không ngồi cố định. Việc nhờ gọi nước uống, mua cơm đều trả tiền ngay.

Sự sử dụng hai điện thoại và thay đổi sim liên tục. Có những lúc, Sự vào nhà vệ sinh gọi điện thoại rất lâu. Những ngày sau, Sự chỉ còn một chiếc điện thoại.

Hai ngày đầu tiên Sự xuất hiện, nhân viên của quán không quá để ý tới, nhưng quan sát qua camera, chủ quán dặn cần để ý vì lo sẽ lấy cắp tài sản.

Theo dõi Sự, nhân viên và chủ quán thấy nói giọng Bắc, lại giống đặc điểm của phạm nhân hai lần vượt ngục đang bị truy tìm được đăng tải trên truyền thông nên nghi ngờ.

Ngày 17/6, chủ quán trình báo, 20h hai công an đến nhưng Sự đã rời quán đi ăn.

20h ngày 18/6, Sự đang ngồi chơi game, nhiều công an xuất hiện. “Sự đưa hai tay ra phía trước, nói: Các anh bắt em đi”, nhân viên quán Internet kể.

Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng công an thành phố Tam Kỳ cho biết, Sự không chống đối và không mang hung khí trong người.

Trước đó trong đoạn video quay tại cơ quan điều tra tối 18/6, Sự tươi cười kể lại cho công an biết mình đã từng suýt bị bắt lại khi đang trên đường chạy trốn, nhưng do nhảy lên nóc nhà người dân và nằm trên đó nên thoát được. Sự cũng cho biết đã xác định nếu nhảy không được khỏi rào sẽ sẵn sàng chịu kỷ luật thêm thời gian (thụ án – PV).

videoinfo__video3.dkn.tv||9d510ef2c__

Ad will display in 09 seconds

Triệu Quân Sự bị bắt (nguồn: VnExpress)

Theo lời khai ban đầu sau khi bị bắt thì ngày 3/6, Sự trốn khỏi trại giam rồi trộm xe máy và một chiếc điện thoại tại Quảng Ngãi bán được 700.000 đồng.

Sau đó chạy xe máy ra đèo Hải Vân thì bị lực lượng công an truy đuổi. Khi giữa đèo thì bỏ xe chạy vào rừng ẩn nấp, đến tối xuống dọc bờ biển rồi vào TP. Đà Nẵng rồi đi vào TP. Hội An lẩn trốn rồi tiếp tục vào TP. Tam Kỳ thì bị công an bắt.

The post Sau 15 ngày trốn trại, Triệu Quân Sự nói ‘Em chỉ muốn gặp mẹ’ appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.id-me-tab-hna-cac-ion-ob-hnit-us-nahn-mahp/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Sau 15 ngày trốn trại, Triệu Quân Sự nói ‘Em chỉ muốn gặp mẹ’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools