vĐồng tin tức tài chính 365

Điểm tin trong nước tối 21/6: Thi thể bé gái 13 tuổi trong rừng phi lao; Bắt đối tượng mua bán nội tạng

2020-06-25 22:54

Mục điểm tin trong nước tối 21/6 của Đại Kỷ Nguyên xin gửi đến quý độc giả những nội dung chính sau:

Thi thể bé gái 13 tuổi trong rừng phi lao

Thi thể bé gái trên được phát hiện trong khu rừng phi lao, gần bãi biển ở huyện Tuy An, sáng 21/6, sau bốn ngày mất tích, theo VnExpress.

Khu vực phát hiện thi thể ở gần cầu An Hải, xã An Ninh Đông, cách nhà của bé gái chừng 7 km. Rất đông người tập trung theo dõi. Cảnh sát căng dây phong tỏa hiện trường khám nghiệm, làm việc với những người liên quan để điều tra.

Ông Đỗ Văn Quang, 48 tuổi, bố nạn nhân cho hay, con gái đi ăn bánh tráng trộn với nhóm bạn vào tối 17/6. Đến khuya, người nhà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại của cô bé kêu cứu, rồi cúp máy. Mọi người liền gọi lại nhưng không được.

Gia đình báo công an và tỏa đi nhiều nơi tìm kiếm bốn ngày qua.

Hà Nội: Bắt đối tượng mua bán nội tạng

Ngày 19/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Hùng để điều tra về hành vi ‘Mua bán bộ phận cơ thể người’.

Báo Lao Động dẫn tin từ cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Hùng khai nhận tháng 6/2019, Hùng đến khu vực Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông) xin làm tại một công trình đang xây dựng. Tại đây, Hùng thấy có nhiều bệnh nhân bị suy thận có nhu cầu ghép và nhiều người do hoàn cảnh khác nhau muốn bán thận để lấy tiền.

Hùng thuê phòng trọ tại nhà nghỉ trên địa phận phường Phúc La, sau đó tìm người bán để đưa về nuôi ăn ở tại đây. Đối tượng thỏa thuận với những người bán sẽ nhận được từ 250-300 triệu đồng/quả thận.

Theo báo Tiền Phong, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến nay Hùng đã nhiều lần thực hiện hành vi mua bán thận, Hiện công an đã làm rõ 2 lần Hùng mua bán thận với giá hàng trăm triệu đồng.

Lực lượng chức năng đang mở rộng vụ án, truy bắt các đối tượng liên quan.

Một người tử vong do dịch bệnh Bạch hầu

Xã Quảng Hòa của huyện Đắk G’Long (Đắk Nông) có hai trường hợp dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó một người tử vong.

Nguồn tin trên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đắk Nông xác nhận. Zing dẫn tin cho biết, tối hôm 20/6, 1 trong 2 người mắc bệnh bạch hầu đã tử vong là S.T.H. (9 tuổi). Bệnh nhi còn lại là M.V.T. (9 tuổi), hàng xóm tiếp xúc thường xuyên với H.

Theo ngành y tế, hôm 19/6, H. được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở… H. sau đó chuyển biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và tử vong hôm 20/6 do bạch hầu ác tính biến chứng tim.

Còn bệnh nhân T., bệnh nhi đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) để điều trị, sức khỏe tương đối ổn định. Hiện chưa xác định được nguồn lây truyền bệnh.

Bác sĩ giả “lọt” vào cơ sở y tế

Theo Thanh Niên, trong quá trình kiểm tra nhân sự tại PK đa khoa Đại Phước (H.Nhơn Trạch) để chuẩn bị đi vào hoạt động, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai phát hiện hồ sơ của bà T.X.N (42 tuổi, thường trú TP.HCM), phụ trách chuyên môn Phòng chẩn đoán hình ảnh của PK, có vấn đề về bằng cấp, nên đã xác minh.

Nhận được văn bản của Sở Y tế Đồng Nai, Trường ĐH Y Dược TP.HCM sau đó có văn bản trả lời rằng bà T.X.N không có tên trong danh sách công nhận tốt nghiệp ĐH hệ chính quy ngành y đa khoa của trường và không được cấp bằng.

Sở Y tế Đồng Nai đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế tỉnh BR-VT cấp cũng như Giấy chứng nhận khóa học: Đọc CT – Scanner do BV Chợ Rẫy cấp cho bà N., đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý.

The post Điểm tin trong nước tối 21/6: Thi thể bé gái 13 tuổi trong rừng phi lao; Bắt đối tượng mua bán nội tạng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnat-ion-nab-aum-gnout-iod-tab-oal-ihp-gnur-gnort-iout-31-iag-eb-eht-iht-6-12-iot-coun-gnort-nit-meid/us-ioht/vt.nkd.www

“Điểm tin trong nước tối 21/6: Thi thể bé gái 13 tuổi trong rừng phi lao; Bắt đối tượng mua bán nội tạng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools