vĐồng tin tức tài chính 365

Gan 'kêu cứu' vì những thói quen hằng ngày mà nam giới ngoài 35 tuổi hay bỏ qua

2021-06-03 11:00

Gan 'kêu cứu' vì những thói quen hằng ngày mà nam giới ngoài 35 tuổi hay bỏ qua

Gan có nhiều chức năng rất quan trọng như thanh lọc độc tố, chuyển hóa thức ăn thành chất dinh dưỡng và năng lượng, dự trữ dưỡng chất… Thế nhưng, nhiều quý ông vẫn duy trì những thói quen thường nhật gây hại cho lá gan.

Giật mình khi “gan lên tiếng”

Gan rất dễ tổn thương nhưng do có khả năng hoạt động bù trừ nên thường giai đoạn đầu không có triệu chứng hay triệu chứng mơ hồ  nhiều người chủ quan cho rằng đây là bệnh lý không quan trọng nên chỉ đến khi sức khỏe có biểu hiện đi xuống mới đi khám. Lúc này, bệnh có thể đã tiến triển nặng.

Anh Đình Nguyên, là một kỹ sư tại TPHCM chia sẻ rằng anh bị cuốn vào công việc nên ăn uống, nghỉ ngơi không điều độ, lại thường xuyên uống rượu bia nên gan bị nhiễm mỡ. Nhưng bản thân lại chủ quan chỉ đến khi thấy mệt mỏi trong thời gian dài, chán ăn, dễ bị bệnh… mới đi khám.

Anh Trần Văn Hải, Giám đốc Kinh doanh tại TPHCM cũng có lần khám bệnh “nhớ đời” vào năm ngoái khi được bác sĩ thông báo có khối u ở vòm họng nhưng vì men gan cao, chức năng gan xấu do hay uống rượu bia, hút nhiều thuốc lá nên chưa thể xử lý khối u. Trước mắt phải hạ men gan xuống mức ổn định thì mới xử lý bước tiếp theo. Anh Hải chia sẻ: “Vấn đề về gan ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, đặc biệt ở độ tuổi 35 trở lên thì nguy cơ mắc bệnh về gan rất cao nếu có nhiều yếu tố nguy cơ như uống rượu bia, hút thuốc lá, béo phì, nhiễm virus viêm gan,... Mình đã mất một khoảng thời gian để hạ men gan, sau đó mới tiếp tục xử lý khối u thành công được.”

Nam giới sau 35 tuổi có dấu hiệu suy giảm chức năng gan, đâu là nguyên nhân?

Các bệnh lý về gan thường không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Tuy nhiên, nghiên cứu của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh về gan ở nam cao hơn nữ. Cụ thể như ở bệnh lý viêm gan B hiện có khoảng 8-25% dân số bị bệnh, trong đó 8,8% ở nữ và 12,3% ở nam.

Ngoài ra, còn có những thói quen hằng ngày khiến cho nam giới dễ gặp các vấn đề về gan như:

- Sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá: Dùng quá nhiều chất cồn và hóa chất độc hại có trong thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu khiến gan dễ bị tổn thương, gây tích tụ độc tố, dẫn đến viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan

- Ăn uống không lành mạnh, không đảm bảo vệ sinh: Nhiều người thích ăn thịt tái, hải sản, gỏi sống… Nếu không được sơ chế kỹ thì ký sinh trùng như giun, sán, sán chó, sán lá gan, xoắn khuẩn… có trong các thực phẩm này sẽ gây áp-xe gan, viêm gan, xơ hóa gan… Ngoài ra, dùng thực phẩm bẩn chứa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, phẩm màu… cũng tăng nguy cơ viêm gan.

-  Thừa cân, béo phì: Ăn uống không điều độ, nhiều chất béo sẽ khiến chất béo tích tụ gây gan nhiễm mỡ.

Gan là cơ quan nội tạng lớn nhất, đồng thời cũng là tuyến bộ phận lớn nhất trong cơ thể con người. Mỗi ngày, gan phải thực hiện hơn 500 nhiệm vụ thiết yếu để duy trì sức khỏe.

- Thiếu ngủ: Nhiều quý ông có lịch sinh hoạt về khuya vì phải giải quyết công việc hay đơn giản họ thức khuya vì thói quen cá nhân không thể ngủ sớm trước 23 giờ. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ có thể gây ra căng thẳng ô xy hóa cho gan, sẽ phá hỏng quá trình đào thải và gây hại cho gan.

- Ít vận động: Không thường xuyên vận động sẽ khiến quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất dinh dưỡng, điều hòa huyết áp và tiêu hóa chất béo bị chậm lại, làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường… Những tình trạng này có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, cũng có thể dẫn đến xơ gan và ung thư gan.

Quý ông mách bảo nhau bí quyết bảo vệ lá gan

Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Tuyết Phượng - Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115 chia sẻ bí quyết giữ lá gan khỏe mạnh ở đàn ông sau tuổi 35 là cần tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế bia rượu, vận động thể thao điều độ và quan trọng nhất là nên đi kiểm tra sức khỏe gan định kỳ. Việc phát hiện các tổn thương gan ở giai đoạn đầu rất quan trọng. Ngoài ra khi đã bị bệnh, ngoài việc thực hiện điều trị theo phác đồ của các bác sĩ, người bệnh cũng có thể sử dụng thêm các phương pháp hỗ trợ khác đã được các chuyên gia y tế và các cơ quan chức năng công nhận.

Nhận thức được tác hại của việc duy trì những thói quen hàng ngày gây hại cho gan, trên nhiều diễn đàn dành cho các quý ông, không khó để nhận thấy các quý ông đang mách bảo nhau cách bảo vệ lá gan của mình.

Anh Trần Văn Hải đã tìm hiểu nhiều loại thuốc và thực phẩm chức năng, từ đó anh biết đến Naturenz Gold. Anh chia sẻ: “Naturenz Gold vừa ra mắt thị trường chưa lâu nhưng đã được nhiều người sử dụng và chuyên gia đánh giá cao hiệu năng sản phẩm. Như Hải là một trong những người chọn dùng Naturenz Gold để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, kết quả sau vài tháng uống Naturenz Gold thì cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Hiện tại, Hải vẫn duy trì uống Naturenz Gold hằng ngày để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, nhờ vậy mình ăn uống ngon hơn, cải thiện tinh thần và giảm các bệnh lý về gan”.

Anh Đình Nguyên cũng có chia sẻ: “Sau một thời gian sử dụng Naturenz Gold, thấy giảm rõ các triệu chứng bệnh viêm gan, cải thiện các vấn đề về gan tốt hơn. Sức khỏe cải thiện, ngủ ngon, không còn cảm giác khó chịu nữa”.

Naturenz Gold được nhiều người sử dụng và đánh giá cao về hiệu năng của sản phẩm.

Được bào chế từ 7 dược liệu quý hiếm như nấm linh chi lim, hà thủ ô đỏ, hoa Marigold, núc nác, đan sâm, nấm bào ngư, hoài sơn, Naturenz Gold là sản phẩm được Dược Hậu Giang kết hợp với Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu dựa trên mục tiêu phát huy và thừa kế kinh nghiệm xử lý bệnh gan của các bậc danh y tiền bối cùng với những thành tựu mới của khoa học hiện đại để xây dựng công thức định chuẩn các hoạt chất hướng gan từ 7 loại thảo dược quý. Chỉ lấy đúng và đủ các hoạt chất tinh hoa bên trong 7 dược liệu quý có lợi cho gan.

Mỗi viên nén trong sản phẩm chứa dưỡng chất được tinh chiết từ 7 dược liệu giàu thành phần flavonoid giúp góp phần ngăn chặn sự loạn dưỡng mô gan, hoại tử gan, kích thích sự tạo mật, tổng hợp protein trong gan. Các hoạt chất hướng gan peroxy hóa lipid, sự đọng lại các triglycerid ở tế bào gan (gan nhiễm mỡ), hạ thấp hoạt động của aminotrans-ferase và các enzym nội bào khác ở huyết tương giúp bảo vệ tế bào, hỗ trợ phục hồi chức năng gan.

Naturenz Gold được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại "định chuẩn các hoạt chất hướng gan" giúp định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan.

Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan - hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ)

Điện thoại: (0292) 3891433. GPQC: 3827/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Dược Hậu Giang - Doanh nghiệp có 2 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Chi tiết về Japan-GMP vui lòng xem tại: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

 

Mời xem thêm:

Dược Hậu Giang ủng hộ 2 tỉ đồng cho Quỹ vaccine Covid-19

Dược Hậu Giang tiếp tục sát cánh cùng cả nước chống dịch

Xem thêm: lmth.auq-ob-yah-iout-53-iaogn-ioig-man-am-yagn-gnah-neuq-ioht-gnuhn-iv-uuc-uek-nag/939613/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gan 'kêu cứu' vì những thói quen hằng ngày mà nam giới ngoài 35 tuổi hay bỏ qua”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools