vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm dừng đường bay TPHCM - Hải Phòng

2021-06-04 03:28

Tạm dừng đường bay TPHCM - Hải Phòng

Lê Anh

(KTSG Online) - Đường bay TPHCM - Hải Phòng và ngược lại sẽ tạm dừng khai thác cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải ngày 3-6.

Một chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM - Ảnh: Lê Anh

Việc tạm dừng đường bay TPHCM - Hải Phòng đã được Bộ GTVT thống nhất với Hải Phòng cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến hãng hàng không và các đơn vị  khai thác tại sân bay biết và thực hiện.

Ngoài Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TPHCM đến sân bay Vân Đồn. Lý do được Quảng Ninh đưa ra là tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp TPHCM.

Bên cạnh việc tạm dừng một số đường bay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM nên từ ngày 1 đến 14-6-2021, Bộ GTVT chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác tối đa 63 chuyến bay khứ hồi tới Tân Sơn Nhất mỗi ngày với 16 đường bay nội địa, giảm rất nhiều so với dự kiến.

Vào tháng 4-2021, Cục hàng không Việt Nam đã điều phối lịch  bay mùa hè từ 28-3 đến 31-10-2021 tại sân bay Tân Sơn Nhất là 984 chuyến/ngày. Trong đó, slot (giờ điều phối cất, hạ cánh của chuyến bay) trong khung giờ hằng ngày từ 5-22 giờ là 736 chuyến/ngày.

Số lượng slot đã xác nhận cho các hãng hàng không trung bình là 754 chuyến/ngày, trong đó ngày cao nhất là 839 chuyến/ngày và thấp nhất là 584 chuyến/ngày. Số slot còn khả dụng chủ yếu vào các khung giờ đêm.

Mời xem thêm:

Cục hàng không đề xuất tiếp tục đóng cửa sân bay Vân Đồn

Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ được khai thác tối đa còn 63 chuyến/ngày

 

Xem thêm: lmth.gnohp-iah--mchpt-yab-gnoud-gnud-mat/471413/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm dừng đường bay TPHCM - Hải Phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools