vĐồng tin tức tài chính 365

Quỹ vaccine phòng Covid-19 sắp có hàng ngàn tỉ đồng

2021-06-04 03:28

Quỹ vaccine phòng Covid-19 sắp có hàng ngàn tỉ đồng

Minh Duy

(KTSG Online) - Hiện số dư của Quỹ vaccine phòng Covid-19 là gần 104 tỉ đồng nhưng sắp tới sẽ có thêm hàng ngàn tỉ đồng, gồm 1.000 tỉ đồng từ Bộ Y tế chuyển vào và khoảng 2.000 tỉ đồng từ ủng hộ của doanh nghiệp. Dự kiến, sự kiện ra mắt quỹ vaccine sẽ được tổ chức vào tối thứ Bảy tới tại Hà Nội.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, TPHCM vừa quyết định thành thêm khu các ly tập trung tại ký túc xá, Đại học Quốc gia TPHCM.

Phong tỏa một điểm có người nghi nhiễm Covid-19 tại Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: Minh Duy

Doanh nghiệp cam kết ủng hộ hàng ngàn tỉ đồng mua vaccine

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5-2021 vào chiều ngày 3-6, trả lời câu hỏi của phóng viên về Quỹ vaccine phòng Covid-19, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết số dư của quỹ hiện là gần 104 tỉ đồng. Sắp tới, Bộ Y tế sẽ chuyển thêm khoảng 1.000 tỉ đồng từ tài trợ của các đơn vị vào quỹ.

Thứ trưởng tạ Anh Tuấn cho biết, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến doanh nghiệp tư nhân và một số đơn vị khác cũng hưởng ứng, ủng hộ quỹ. Hiện tại, doanh nghiệp đã cam kết ủng hộ cho quỹ hơn 2.000 tỉ đồng.

Sắp tới, Bộ Tài chính phối hợp với Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ khai trương và phát động các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ quỹ vaccine.

Bộ cũng đã làm việc với Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các bộ, ngành liên quan để người dân có thể ủng hộ quỹ bằng các hình thức đơn giản và thuận tiện nhất, góp phần cùng ngân sách nhà nước đảm bảo đủ nguồn kinh phí để mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin trước đó, dự kiến sự kiện ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 sẽ được tổ chức vào tối thứ Bảy (5-6) tại Hà Nội.

Theo ước tính của Bộ Y tế, cần đến hơn 25.000 tỉ đồng để mua và thể tiêm vaccine cho khoảng 70% dân số nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, chưa tính đến việc tiêm nhắc lại hàng năm.

Chính phủ đã thành lập quỹ vaccine nhằm huy động các nguồn kinh phí hợp pháp thông qua xã hội hoá để cùng với ngân sách nhà nước mua và tiêm vaccine cho người dân.

Hôm nay, Bộ Y tế cũng cho biết, theo các thỏa thuận mua vaccine mà bộ đã đạt được, dự kiến trong năm nay, Việt Nam sẽ có hơn 120 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

TPHCM chuẩn bị thêm chỗ cách ly tập trung

UBND TPHCM vừa quyết định thành lập thêm trung tâm cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM tại thành phố Thủ Đức. Việc này nằm trong kế hoạch đảm bảo chỗ cách ly tập trung cho 30.000 người, phòng khi dịch bệnh lan rộng.

Theo văn bản được ký bởi ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, trung tâm cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia TPHCM trực thuộc Sở Y tế thành phố.

Trụ sở làm việc tại khu phố 6, phường Linh Trung, thành phố Thủ Đức. Trung tâm chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời chịu sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Y tế và Ban Quản lý ký túc xá, Đại học Quốc gia TPHCM.

Ngày 24-5 vừa qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, TPHCM đã lên kế hoạch mở rộng các điểm cách ly tập trung để đảm bảo có thể cách ly tập trung cho 30.000 người trong trường hợp dịch lan rộng.

Ở thời điểm đó, TPHCM có 2 khu cách ly tập trung của quân đội, 5 khu cách ly cấp thành phố, 23 khu cách ly cấp quận huyện và 42 khách sạn cách ly có thu phí, với 10.481 giường. Trong tình huống dịch lan rộng, thành phố sẽ đưa vào sử dụng 9 khu cách ly của quân đội và 1 khu của Ký túc xá Đại học Quốc gia với tổng số số giường là 19.520.

Tối nay (3-6), Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mắc Covid-19 tại TPHCM gồm 9 ca liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và 2 ca đang điều tra dịch tễ. Thêm vào đó, cả nước có thêm 58 ca nhiễm tại Bắc Giang và 10 ca tại Bắc Ninh.

Vào buổi sáng và buổi trưa, bộ đã công bố 152 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TPHCM có 19 ca.

Mời đọc thêm:

Nhiều địa phương sẽ thí điểm cho người dân tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Phê duyệt vaccine trong 5-10 ngày; mua thêm 20 triệu liều Sputnik V

Bắc Giang cần thêm 150.000 liều vaccine ngừa Covid-19

Cho phép nhập khẩu nhiều loại vaccine Covid-19

Xem thêm: lmth.gnod-it-nagn-gnah-oc-pas-91-divoc-gnohp-eniccav-yuq/220713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quỹ vaccine phòng Covid-19 sắp có hàng ngàn tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools