vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm dừng giao dịch mua cổ phiếu của con ông Trần Đình Long

2021-06-04 03:28

Tạm dừng giao dịch mua cổ phiếu của con ông Trần Đình Long

Vân Phong

(KTSG Online) - Ông Trần Vũ Minh - con trai ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát - chưa được thực hiện mua 5 triệu cổ phiếu HPG, theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN).

Việc ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực giúp giá cổ phiếu của Hoà Phát liên tục tăng trưởng trong những tháng gần đây. Ảnh minh hoạ: DNCC.

Ông Trần Vũ Minh phải dừng thực hiện giao dịch mua 5 triệu cổ phiếu HPG, theo quyết định của UBCKNNN. Nguyên nhân chính dẫn tới việc này là Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 của Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát chỉ thông qua việc gia đình ông Trần Đình Long được tăng tỷ lệ cổ phần sở hữu tại doanh nghiệp mà không cần chào mua công khai, nhưng chưa xác định rõ đối tượng chuyển nhượng theo quy định tại điểm b, khoản 2 Điều 35 Luật Chứng khoán 2019.

Để đảm bảo việc mua cổ phiếu của ông Trần Vũ Minh phù hợp các quy định pháp luật, HĐQT Hòa Phát đã thông qua việc chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản với mục đích xác định rõ đối tượng chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng cổ phiếu HPG trong bối cảnh giao dịch này có thể dẫn đến việc ông Minh và các cá nhân liên quan sở hữu đạt hoặc vượt 35% số cổ phiếu có quyền biểu quyết mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.

Theo nội dung xin ý kiến, bên chuyển nhượng 5 triệu cổ phiếu HPG cho ông Trần Vũ Minh là cổ đông cá nhân Nguyễn Văn Kiểu. Nếu hoàn tất giao dịch, ông Minh sẽ sở hữu 1,56% vốn điều lệ của Hòa Phát. Còn gia đình ôngTrần Đình Long sẽ nâng sở hữu tại Hoà Phát lên trên 35%.

Thời gian xin ý kiến cổ đông dự kiến là tháng 6 và 7-2021. 

Liên quan đến giao dịch của cổ phiếu HPG, hai thành viên HĐQT Hòa Phát là ông Trần Tuấn Dương và ông Nguyễn Mạnh Tuấn đều chuyển nhượng 12 triệu cổ phiếu chia đều cho những người con của mình.

Theo đó, ba người con của ông Dương là Trần Gia Bảo, Trần Bảo Ngọc, Trần Ngọc Diệp đều nhận được 4 triệu cổ phiếu HPG. Còn hai người con của ông Tuấn là Nguyễn Tuấn Tú và Nguyễn Đức Duy đều nhận được 6 triệu cổ phiếu HPG.
 

Xem thêm: lmth.gnol-hnid-nart-gno-noc-auc-ueihp-oc-aum-hcid-oaig-gnud-mat/120713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tạm dừng giao dịch mua cổ phiếu của con ông Trần Đình Long”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools