Những ngày gần đây, ông chủ Điền Quân Media - Đỗ Văn Bửu Điền (thường được biết đến với biệt danh Color Man) liên tục đăng tải những video đi bán cơm tấm, gà đốt niêu trên kênh YouTube của mình.
Color Man cho biết toàn bộ nhân viên trong công ty đã làm việc ở nhà từ 22/5, chỉ trừ trường hợp có việc phải lên công ty hoặc lãnh đạo lên họp thì mới có mặt. Ông cũng tiết lộ thời điểm này công ty Điền Quân phải họp liên tục để nghĩ ra giải pháp đối phó với tình hình hiện tại. Bên cạnh đó, ông dành nhiều thời gian phát triển mảng F&B với thương hiệu Color Man Kitchen.
“Công ty hơn 900 người, mùa dịch này không biết tính sao. Thôi thì làm được gì thì làm, lại tiếp tục đi giao hàng cơm tấm, buổi trưa chiều thì có mấy đứa em xin khởi nghiệp làm món gà đốt nên Color Man cũng đầu tư cho. Làm vừa vui, vừa học hỏi và cùng nhau vượt qua mùa dịch”, ông chủ Điền Quân Media chia sẻ trong một video.
Thậm chí Color Man còn đích thân làm shipper, giao hàng cho khách trong những ngày Tp. HCM giãn cách. Nói về lý do tự mình đi ship đồ, ông giải thích: "Anh em nội bộ đi giao hàng thì kiếm thêm được chút đỉnh, quan trọng hơn là nội bộ giao hàng thì phí ship sẽ giảm đi rất nhiều để bà con cô bác đỡ phí hơn". Ông cũng nói thêm, vì thích gặp gỡ khách hàng và hầu hết họ là khán giả yêu thương của Điền Quân nên ông muốn tạo sự bất ngờ.
Ông chủ Điền Quân Media đi giao hàng cho khách giữa mùa dịch.
Trước nhiều ý kiến cho rằng ông bầu của hàng loạt show nổi tiếng như Thách thức danh hài, Giọng Ải Giọng Ai,... đang bày trò, Color Man bày tỏ: “Nói thực sự với bà con cô bác, cuộc đời mình sợ nhất là thất nghiệp. Mình nhớ thời thanh niên có giai đoạn thất nghiệp 2 năm trời, cứ sáng sớm, mở mắt ra 10h là đi nhậu. Có bạn bè đàn đúm với nhau rồi cứ thế mà hai năm trời không làm gì luôn”.
Theo tính toán của CEO Điền Quân Media, nếu ship "dữ dội" thì một ngày shipper có thể đạt doanh thu 10 triệu đồng, nếu chạy 10 tiếng, mỗi tiếng chạy được trung bình hai cuốc. “Mỗi cuốc được chia 30.000 - 40.000 đồng, đó là tôi tính shop của nhà, còn các bạn shipper chắc còn ít tiền hơn nữa”. Ông cho rằng mỗi ngày shipper có thể đạt doanh thu 700.000 đồng. Sau khi trừ đi chi phí, thu nhập của shipper một ngày khoảng 300.000 đồng.
Trong những lần đi giao, ông còn thường xuyên mua thêm các món quà để tặng cho khách hàng, khiến nhân viên phàn nàn “chú làm vậy rồi sao làm ăn có lời được”. Nhưng ông quan điểm: “Lời ít nhưng mình bán số lượng lớn, đúng không bà con”.
Làn sóng Covid-19 mới đã một lần nữa ảnh hưởng trực tiếp tới các lĩnh vực kinh doanh, trong đó có cả nhà hàng và ngành giải trí. Color Man cho biết nếu tình hình dịch kéo dài thì cả ông và ekip sẽ tiếp tục bán hàng online. Từ đạo diễn, quay phim đến biên tập, sản xuất, kể cả bà xã của ông cũng đi giao cơm.
Ông chia sẻ rằng trên đời luôn luôn có những biến cố không thể lường trước được, có những thứ phải suy nghĩ, lo lắng không biết công ty sẽ đi về đâu nhưng mặt tốt của nó là khiến cho con người ta phải suy nghĩ, hành động. Thậm chí, ông chủ Điền Quân còn cho rằng nhờ những lúc khó khăn như đại dịch mới biết trải nghiệm thế nào là bán cơm tấm, giao hàng, gặp gỡ khách hàng và như thế nào là sinh tồn.
Hoàng Thùy
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị