vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump để ngõ việc quay trở lại Nhà Trắng và đáp trả Facebook

2021-06-05 09:42

Theo hãng tin Channel News Asia, Facebook ngày 4-6 đã đình chỉ tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền tảng này trong hai năm đến tháng 1-2023.

Mạng xã hội khổng lồ của Mỹ thông báo rằng ông Trump “xứng đáng chịu mức trừng phạt tối đa vì đã vi phạm các quy tắc" của nền tảng này liên quan vụ bạo loạn tại Điện Capitol ngày 6-1.

Ông Trump để ngỏ việc quay trở lại Nhà Trắng và đáp trả Facebook - ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Trong một bài đăng hôm 4-6, Phó chủ tịch Facebook Nick Clegg cho biết: "Dựa vào sự nghiêm trọng của vấn đề dẫn tới quyết định cấm tài khoản ông Trump ban đầu, chúng tôi tin rằng hành động của ông ấy đã vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của chúng tôi, xứng đáng nhận hình phạt cao nhất hiện có theo các giao thức thực thi mới".

Facebook cũng cho biết sẽ không còn cung cấp cho các chính trị gia quyền miễn trừ kiểm duyệt đối với nội dung. Trước đây, việc miễn trừ kiểm duyệt mặc định rằng những thông tin mà các chính trị gia đăng tải là chính thống. 

Hội đồng giám sát độc lập của Facebook hồi tháng 5 đã ủng hộ quyết định của Facebook khi khóa tài khoản của ông Trump sau vụ bạo loạn Điện Capitol ngày 6-1 với lý do các bài viết của ông kích động bạo lực.

Tuy nhiên, hội đồng cho biết việc đưa ra lệnh cấm vô thời hạn là sai và cho thời hạn sáu tháng để xác định "phản ứng tương xứng".

Phản ứng trước quyết định đình chỉ trên của Facebook, ông Trump hôm 4-6 tuyên bố: "Phán quyết của Facebook là một sự xúc phạm với 75 triệu người theo dõi tôi và những người đã bỏ phiếu cho tôi trong cuộc bầu cử tổng thống bị gian lận năm 2020".

Đồng thời, vị cựu tổng thống cũng cáo buộc Facebook đang cố gắng kiểm duyệt nội dung, nói rằng nước Mỹ không nên im lặng, "chấp nhận sự lạm dụng" của các mạng xã hội như Facebook.

Ngoài ra, trong tuyên bố hôm 4-6, ông Trump đã trực tiếp để ngõ khả năng quay trở lại Nhà Trắng.

"Lần tới khi tôi ở Nhà Trắng, sẽ không có bữa tối nào như Mark Zuckerberg và vợ gã ta đề nghị. Tất cả sẽ là công việc” – ông Trump tuyên bố.

Trước đó, bà Maggie Haberman - phóng viên của tờ The New York Times – hôm 1-6 đã viết trên trang Twitter rằng “ông Trump đang nói với một số người mà ông ấy liên lạc rằng ông ấy dự kiến sẽ được phục chức vào tháng 8”.

Xem thêm: lmth.054099-koobecaf-art-pad-av-gnart-ahn-ial-ort-yauq-ceiv-ogn-ed-pmurt-gno/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump để ngõ việc quay trở lại Nhà Trắng và đáp trả Facebook”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools