vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ

2021-06-05 19:31
Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ - Ảnh 1.

Gần 800 công nhân công ty vẫn tiếp tục sản xuất trong thời gian cách ly tại nhà máy - Ảnh: NGÂN HÀ

Công ty VINA là nơi đang có gần 800 công nhân viên cách ly tại nhà máy do liên quan đến một ca nhiễm COVID-19.

Chiều 5-6, ông Nguyễn Mạnh Dũng đã đại diện công nhân để nhận "một xe tải" hàng hóa từ nhiều đơn vị gửi đến hỗ trợ công nhân đang cách ly tại chỗ. Bản thân ông cũng đã trải qua ngày thứ 8 ăn ngủ, làm việc tại nhà máy cùng công nhân.

"Hôm nay công ty nhận được hàng hóa từ Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp các khu công nghiệp và Công đoàn các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM. Trước đó cũng nhận được sự hỗ trợ của một số đơn vị rồi. Tôi rất cảm ơn tấm lòng của mọi người dành cho anh chị em công nhân công ty", ông chia sẻ.

Ông Dũng cho biết bước qua ngày thứ 8 cách ly, công nhân công ty vẫn tiếp tục sản xuất và sinh hoạt, ăn ở tại chỗ.

"Công ty tôi có lẽ là tiên phong ở TP.HCM trong việc vừa cách ly tại chỗ chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất. Sản xuất của công ty vẫn duy trì khoảng 70%. Trước kia tăng ca thì nay chỉ làm giờ hành chính nhưng vẫn đảm bảo sản xuất.

Công ty vốn chỉ là nơi sản xuất nên cũng phải bố trí lại nhà xưởng để công nhân nghỉ ngơi tại chỗ, trang bị mùng mền, chiếu gối, đồng thời lắp ngay 8 nhà vệ sinh để đảm bảo vệ sinh, tắm giặt cho công nhân. Anh chị em cũng rất hợp tác để cùng công ty chống dịch", ông nói thêm.

Tuy nhiên ông cũng chia sẻ do lần đầu trải qua tình huống này nên hầu hết anh chị em công nhân cũng lo lắng vì còn phải sắp xếp chuyện gia đình. Ngoài ra công tác xuất nhập hàng hóa của công ty cũng khó khăn hơn trước, mọi thứ xuất nhập tới công ty đều phải phun xịt khử khuẩn.

"Hiện nay đơn vị phụ trách bếp ăn cũng phải cách ly trong công ty nên nhân viên bếp ăn cùng với anh chị em công nhân cùng hỗ trợ nhau nấu nướng. Công nhân ăn mỗi ngày 3 bữa chính, 3 bữa phụ. Chúng tôi cũng hỗ trợ công nhân có nuôi con nhỏ mỗi người 1 triệu để họ sắp xếp gửi con", ông Dũng cho biết thêm.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, ông Trần Thiên Long - phó chủ tịch, tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp các khu công nghiệp (HBA) - cho biết hiệp hội cùng với Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM đã vận động các doanh nghiệp hội viên, các ban chuyên môn HBA, Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM đóng góp các sản phẩm để hỗ trợ cho các điểm cách ly tại chỗ trong doanh nghiệp, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp và người lao động.

"Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp có thể vừa chống dịch vừa sản xuất phát triển kinh tế đảm bảo mục tiêu kép của Chính phủ. Mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng hiệp hội sẽ cùng Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM vận động các doanh nghiệp cùng đóng góp kinh phí vào quỹ vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ", ông Long cho biết thêm.

Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - tổng giám đốc Công ty CP thiết bị nhà bếp VINA (thứ 2 từ phải qua), nhận hàng hỗ trợ từ các đơn vị - Ảnh: VŨ THỦY

Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ - Ảnh 3.

Công nhân Công ty CP thiết bị nhà bếp VINA sinh hoạt tại công ty - Ảnh: NGÂN HÀ

Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ - Ảnh 4.

Góc phơi quần áo của công nhân tại công ty - Ảnh: NGÂN HÀ

Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ - Ảnh 5.

Phun xịt khử khuẩn hàng hóa trước khi vào công ty - Ảnh: VŨ THỦY

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - tổng giám đốc Công ty CP thiết bị nhà bếp VINA (Namilux) - cho biết: "100% công nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày 2-6. Nhưng chúng tôi chưa nhận thêm hướng dẫn nào từ cơ quan y tế về các bước tiếp theo khi có kết quả xét nghiệm lần 2. Chúng tôi mong muốn có chỉ dẫn sớm để có kế hoạch chuẩn bị".

Công nhân vào chế độ Công nhân vào chế độ 'quân ngũ'

TTO - Nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương đã tính nhiều phương án chống dịch, kể cả tình huống cho công nhân ăn ở luôn tại nơi làm việc để duy trì an toàn sản xuất.

Xem thêm: mth.2582918150601202-ort-oh-gnah-ueihn-coud-nahn-iv-gnod-cux-nahn-gnoc-087-gnuc-yl-hcac-cod-maig-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng giám đốc cách ly cùng 780 công nhân: Xúc động vì nhận được nhiều hàng hỗ trợ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools