vĐồng tin tức tài chính 365

Ưu tiên quyền hạ cánh cho các chuyến bay chở vaccine

2021-06-09 03:43

Ưu tiên quyền hạ cánh cho các chuyến bay chở vaccine

L.Nhi

(KTSG Online) - Do vaccine Covid-19 là mặt hàng có giá trị cao và quá trình vận chuyển tiềm ẩn các rủi ro nên việc nhận dạng chuyến bay đang vận chuyển vaccine là cần thiết và Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu “dọn đường” cho các chuyến bay chở hàng đặc biệt này.

Vaccine Covid-19 được vận chuyển đến Việt Nam. Nguồn: Bộ GTVT


Tin từ Tổng công ty Quản lý bay (VATM) cho biết, nơi này đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho phép thiết lập quyền ưu tiên hạ cánh cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19 để rút ngắn thời gian vận chuyển, đảm bảo chất lượng vaccine, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhập khẩu vacccine của Việt Nam.

Để nhận dạng các chuyến bay vận chuyển vaccine COVID-19, yêu cầu các hãng hàng không điền vào kế hoạch bay không lưu (FPL) “RMK/VACCINE” để thông báo chuyến bay đang vận chuyển vaccine.

Do vaccine Covid-19 là mặt hàng có giá trị cao và quá trình vận chuyển tiềm ẩn các rủi ro do phải chuyên chở số lượng đá khô lớn kèm theo, việc nhận dạng chuyến bay đang vận chuyển vaccine là cần thiết để các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay có thể tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các chuyến bay này.

Trong trường hợp đặc biệt, khi nhận được yêu cầu của tổ lái chuyến bay vận chuyển vaccine về việc bay tắt để rút ngắn thời gian bay, đảm bảo an toàn cho chuyến bay, cho phép cơ sở điều hành bay điều hành theo phương án bay tắt, rút ngắn đường bay nếu đảm bảo công tác hiệp đồng và an toàn bay.

Bên cạnh đó, xuất phát từ tính cấp thiết của việc nhận dạng và ưu tiên không lưu cho các chuyến bay vận chuyển vaccine Covid-19, việc ưu tiên cho các chuyến bay đã được thực hiện từ 7 giờ ngày 3-6-2021.

Hiện Việt Nam đã phê duyệt có điều kiện 3 loại vaccine Covid-19 của AstraZeneca, Sputnik V (Nga) và Sinopharm (Trung Quốc) để phục vụ nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi với báo chí gần đây, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã thực hiện gần 200 cuộc đàm phán, trao đổi với các hãng và những nhà cung ứng để có thể mua, nhập và tiếp nhận viện trợ về vaccine.
Cho đến thời điểm hiện nay, qua những cuộc đàm phán, những trao đổi như vậy, Việt Nam đã được các nhà cung cấp, các hãng cam kết cung ứng khoảng 128,9 triệu liều vaccine để có thể đảm bảo vắc xin từ nay đến cuối năm.

Tuy nhiên, trên quan điểm phấn đấu có 150 triệu liều vaccine, do đó Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nguồn vaccine để có thể đảm bảo được cho người dân Việt Nam tiêm chủng, đạt miễn dịch cộng đồng, để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Xem thêm: lmth.eniccav-ohc-yab-neyuhc-cac-ohc-hnac-ah-neyuq-neit-uu/281713/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ưu tiên quyền hạ cánh cho các chuyến bay chở vaccine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools