vĐồng tin tức tài chính 365

Mang heo đất ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

2021-06-12 06:45

Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 của Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các học sinh (HS), sinh viên (SV) và câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện trên địa bàn TP.HCM đã chung tay ủng hộ kinh phí mua vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Mang heo đất ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 - ảnh 1
Hai em Dương Khánh Ngọc và Dương Khánh Hà trao tặng hai chú heo đất
cho Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của TP.HCM. Ảnh: BTC

Phòng chống dịch là vấn đề cấp bách

Anh Đặng Trung Thông, Chủ nhiệm CLB Tình nguyện HUFLIT, Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM (HUFLIT), cho biết khi cả nước hưởng ứng đợt quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19, anh Thông và các thành viên trong CLB đã bàn bạc để lên kế hoạch ủng hộ quỹ vaccine với mong muốn toàn dân đều được tiêm vaccine.

“Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc phòng chống dịch phải được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, tôi và các thành viên CLB đã họp bàn, xin ý kiến ban lãnh đạo và sau đó thống nhất sẽ trích 50% quỹ thiện nguyện của CLB để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19” - anh Thông chia sẻ.

Anh Thông còn cho biết thật ra đây là quỹ được các bạn SV Trường HUFLIT ủng hộ để thực hiện chuỗi hoạt động “Tuổi trẻ HUFLIT tích cực tham gia hoạt động tình nguyện 2021”. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên hai chương trình này được tạm hoãn. Nhận thấy việc phòng chống dịch là vấn đề cấp bách nên CLB đã thống nhất trích một phần để ủng hộ vào quỹ vaccine. Về chương trình thiện nguyện, CLB sẽ tiếp tục gây quỹ và thực hiện sau.

Được biết CLB Tình nguyện HUFLIT đã đến và trao trực tiếp số tiền 10 triệu đồng ủng hộ quỹ vaccine cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Đập heo đất để ủng hộ quỹ vaccine

Cuối tháng 5-2021, Ủy ban MTTQ TP.HCM ghi nhận tấm lòng của hai em Dương Khánh Ngọc (sinh năm 2011) và Dương Khánh Hà (sinh năm 2012), là con của anh Dương Tấn Lộc (ngụ quận 8) đã mang hai chú heo đất đến ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Được biết số tiền hai em ủng hộ vào quỹ vaccine là gần 3 triệu đồng. Đây là số tiền hai em tiết kiệm bỏ ống heo từ năm 2019 để mua đồ chơi và đồ dùng học tập. Nhưng khi xem tivi thấy dịch bệnh và TP phát động ủng hộ quỹ vaccine, hai em đã xin phép cha mẹ đập heo đất để ủng hộ.

Anh Dương Tấn Lộc, phụ huynh của hai em Khánh Ngọc và Khánh Hà, bộc bạch: “Chúng tôi rất tự hào khi hai con có suy nghĩ đóng góp một phần cho xã hội. Thông qua đó cũng mong mỗi gia đình, mỗi người dân của ít lòng nhiều, chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí để mua vaccine phòng chống dịch bệnh COVID-19 và góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch”.

Bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, chia sẻ: “Gần đây, có rất nhiều em HS đến và trao trực tiếp số tiền vài trăm ngàn dành dụm của mình để ủng hộ vào quỹ vaccine. Ở Củ Chi cũng có trường hợp các bé nuôi heo đất và đem trao tặng cho Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19. Đây là những hành động vô cùng thiết thực và ý nghĩa của các em HS, các bậc phụ huynh. Điều đó chứng tỏ toàn dân đang đồng lòng và góp sức cùng Chính phủ đẩy lùi dịch COVID-19”.

“Tất cả đóng góp của các bạn HS, SV hay các CLB tình nguyện trên địa bàn TP.HCM đều sẽ được quy về một quỹ chung, đó là Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19 của TP” - bà Thanh Hương cho biết thêm.•

 

Đồng hành cùng thành phố, đồng hành cùng Việt Nam

Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội SV Việt Nam, Hội đồng Đội TP.HCM vừa phát động chiến dịch vận động đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi TP chung tay góp sức chia sẻ cùng các lực lượng chức năng ở tuyến đầu chống dịch, đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cùng cả nước chiến thắng đại dịch để không một ai bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng kêu gọi các thành viên chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 bằng cách chung tay góp sức vào Quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Xem thêm: lmth.941299-91divoc-gnohc-gnohp-eniccav-yuq-oh-gnu-tad-oeh-gnam/ioh-ax/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mang heo đất ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools