vĐồng tin tức tài chính 365

Có sai số, nhưng chấp nhận được

2021-06-13 13:46
Có sai số, nhưng chấp nhận được - Ảnh 1.

Việc tiền vệ Hoàng Đức thường bị các cầu thủ Malaysia "bao vây" khiến tuyển VN có lúc đánh mất thế trận - Ảnh: NG.KHÁNH

Đây là phân tích của giới chuyên môn:

Cựu tuyển thủ Nguyễn Thái Dương: Tuyến giữa thiếu liền lạc

Bàn thua 1-1 của VN đến từ sai số: Văn Hậu phạm lỗi với hành vi dùng lực quá mức khiến đối thủ ngã trong vòng cấm địa. 

Cả một chuỗi thời gian dài trước đó thi đấu khá nhàn, nên khi bị ép sân liên tục khiến cho nhiều tuyển thủ VN, trong đó có Văn Hậu, đánh mất sự bình tĩnh. Tuy nhiên, sai số ấy là có thể chấp nhận được và là bài học đắt giá cho Văn Hậu.

Đã lâu không thi đấu cho CLB do chấn thương, nên khi được tung vào sân Đức Huy có phần lúng túng, thiếu cảm giác bóng, dẫn tới việc chuyền bóng sai hoặc làm mất bóng. Điều này khiến Đức Huy đánh mất sự tự tin. 

Thêm vào đó, cùng đá tiền vệ trung tâm nhưng Hoàng Đức có thiên hướng nhô cao phối hợp cùng các tiền đạo, khoảng trống giữa anh với Đức Huy khá lớn nên bị Malaysia "tràn ngập", và gây sức ép liên tục với khung thành thủ môn Tấn Trường.

HLV Nguyễn Văn Dũng: Nhiều đường chuyền dài thiếu chính xác

Khoảng 25 phút đầu hiệp 2, tuyển VN bị vây ép dữ dội khi hàng tiền vệ không còn quán xuyến được khu vực giữa sân. 

Tôi cho rằng có gì đó lấn cấn về mặt tâm lý trong trận này khiến cho hai cầu thủ chạy cánh là Trọng Hoàng - Phan Văn Đức cùng chơi không thật thanh thoát. Họ có quá ít những tình huống quen thuộc là gây đột biến với quả đi bóng như cơn lốc dọc biên, thiếu đi những đường chuyền sắc sảo...

Thế mới thấy khi không có Quang Hải và Tuấn Anh, tuyển VN không còn gương mặt nào có thể thoát vây ép một cách khéo léo bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện như hai tiền vệ này. 

Chỉ cần một trong hai tiền vệ này thoát vây, họ sẽ tạo ra bước ngoặt cho trận đấu với những tình huống phản công lợi hại.

Cũng vì vắng Quang Hải, Tuấn Anh, các tiền vệ buộc phải đan bóng hay đi bóng qua người. Xác suất thành công như vậy không nhiều dẫn tới việc bị Malaysia phản công nhanh, đẩy đội nhà vào thế bị động. Việc có đến 11 lần chuyền dài lạc địa chỉ là minh chứng cho sự trục trặc ở khu trung tuyến.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: Sức bền thể lực đi xuống

Sang đến trận thứ hai trước Malaysia, sức bền thể lực trở thành trở ngại không nhỏ với tuyển VN. Điều này dẫn đến sự bị động, lúng túng của tuyển VN vào cuối hiệp 1 và từ phút 60 đến 75 ở hiệp 2. 

Công Phượng, Phan Văn Đức cùng Trọng Hoàng do bị ảnh hưởng của thể lực nên có nhiều lúc không chia lửa hữu hiệu với đồng đội. Đó là lý giải vì sao Xuân Trường rồi Đức Huy thường "lạc lõng" ở giữa sân.

Tuy nhiên, tuyển VN đã lấy lại thế trận sau những lần thay người hiệu quả, nhất là khi Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Thanh... xuất hiện. Và đó cũng là vị ngọt của ông Park khi nhỉnh hơn đồng nghiệp Tan Cheng Hoe trong màn đấu trí trên sân.

Bạn đọc đoán Quế Ngọc Hải, Tấn Trường, Hoàng Đức xuất sắc nhất trận Việt Nam - MalaysiaBạn đọc đoán Quế Ngọc Hải, Tấn Trường, Hoàng Đức xuất sắc nhất trận Việt Nam - Malaysia

TTO - Tính đến 12h ngày 12-6, cuộc thi dự đoán "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" Việt Nam - Malaysia đã nhận được hàng ngàn lượt bình chọn. Cuộc thi do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tập đoàn Hưng Thịnh tổ chức.

Xem thêm: mth.25490519031601202-coud-nahn-pahc-gnuhn-os-ias-oc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có sai số, nhưng chấp nhận được”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools