vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng công ty dầu Việt Nam thu hồi văn bản ‘cấm’ nhân viên làm shipper, chạy grab

2021-06-15 15:21

Ngày 15.6, Tổng công ty dầu Việt Nam (PVOIL), đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đã có thông báo về việc thu hồi lại Văn bản 3774/DVN-ATCL về việc tăng cường biện pháp chống dịch, do đơn vị này phát hành 1 ngày trước đó.

Muốn làm shipper, chạy grab... thì làm đơn xin nghỉ việc

Tại Văn bản 3774/DVN-ATCL do ông Đào Văn Nhuộm, Tổng giám đốc PVOIL, ký ban hành ngày 14.6, cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong hệ thống công ty đã có người lao động đi làm thêm nghề lái xe taxi công nghệ vô tình chở trúng ca FO khiến nhiều người trong công ty trở thành F1, F2… phải cách ly, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống nhiều người liên quan.
Chính vì thế, PVOIL yêu cầu người lao động ‘‘không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm Covid-19’’; ‘‘nếu người lao động thực sự có nhu cầu phải làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh Covid-19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để Tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ 1 lần theo quy định của pháp luật".
Ngay sau khi ban hành, văn bản này đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng cho rằng, đây là yêu cầu vô lý, xâm phạm đến quyền tự do của người lao động, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn chung.

Trưa 15.6: Thêm 118 ca Covid-19, Việt Nam sắp chạm mốc 11.000 ca

Xem thêm: lmth.1229931-barg-yahc-reppihs-mal-neiv-nahn-mac-nab-nav-ioh-uht-man-teiv-uad-yt-gnoc-gnot/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng công ty dầu Việt Nam thu hồi văn bản ‘cấm’ nhân viên làm shipper, chạy grab”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools