Trước thông tin mẫu xe Suzuki Ciaz giảm giá đến 60 triệu đồng, nhiều người dùng vẫn tỏ ra muốn quay lưng đối với mẫu xe này vì nhiều nguyên nhân. Trong đó, một trong những nguyên nhân khiến cho mẫu xe có doanh số thấp là do cách thức chăm sóc khách hàng của đội ngũ kỹ thuật của Suzuki.
Người dùng vẫn chưa hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Suzuki Ciaz.
Một thành viên của nhóm ô tô trên mạng xã hội chia sẻ: “Sau khi giảm giá thì mẫu Suzuki Ciaz chỉ còn giá là 464 triệu đồng (giá gốc là 529 triệu đồng). Với hơn 460 triệu đồng chúng ta được: một mẫu xe rộng nhất phân khúc hạng B, xe có sẵn camera hành trình trước, sau, có bản đồ Vietmap, phụ tùng, sau bán hàng đã được cải thiện. Đồng thời là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan, bền bỉ, ít hỏng vặt.”
Tuy nhiên, người này cho rằng, thử nhìn lại với chi phí khoảng 460 triệu đồng, khách hàng còn có thể mua được những mẫu xe nào khác: Toyota Vios, VinFast Fadil, Kia Soluto cao cấp, Mitsubishi Attrage CVT hay Hyundai Accent ( chưa tính tới xe cũ). Toàn những mẫu xe thuộc Top bán chạy của tháng.
“Cá nhân tôi khi nhìn lại danh sách này thì thấy Mitsubishi Attrage lại tối ưu hơn cả cho mục đích phục vụ gia đình. Vẫn có xe AT để đi mà lại tiết kiệm nhiên liệu, không gian cũng khá thoải mái. So với Ciaz thì nó có thêm cân bằng điện tử và kiếm soát hành trình”- thành viên này chia sẻ.
Dựa trên những phân tích này, nhiều người cho rằng Suzuki Ciaz là một mẫu xe đáng mua, tuy nhiên hãng xe nên điều chỉnh phong cách phục vụ và chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ hậu mãi.
Anh NHT cho biết: “Mitsubishi Attrage lựa chọn không tồi, còn Suzuki Ciaz ít xe có thể do hãng quan tâm chưa đúng mức và vấn đề bảo hành, bảo trì cũng vậy”.
Một ý kiến khác cho rằng, hiện giờ người dùng sẽ quan tâm vào cách thức phục vụ, dịch vụ, phụ tùng của hãng xe, thay vì sửa một chi tiết mà phải chờ đợi thời gian lâu người ta sẽ sẵn sàng chi thêm tiền để mua một chiếc xe khác của Toyota để có sẵn phụ tùng vẫn hơn.
Tương tự như vậy, chị Giang cũng nhận xét, xe giá rẻ mà phụ tùng giá quá cao, có cải thiện thì cũng không so sánh được với Kia (bao rẻ) Toyota (bao nhiều), chưa kể các hãng khác Hyundai, Honda và Mitsubishi cũng có cách thức chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Bên cạnh những nhận xét về dịch vụ cũng như giá cả của xe, thì một số ý kiến cũng chưa hài lòng về nội thất của Suzuki Ciaz.
Anh Nguyễn Hữu Thạnh cho biết, ngoại thất của Suzuki Ciaz khá đẹp, lazang khá sang chảnh, nhưng nội thất nghèo nàn và hơi xấu.
Trên thực tế một số người vẫn giành cho Suzuki Ciaz những lời có cánh.
“Mẫu xe này không gian bên trong siêu rộng, chắc cũng phải hơn 1 số xe hạng C. Thiết kế bên ngoài bản mới khá đẹp, cân đối chứ không cục mịch như Attrage, đặc biệt kích thước cơ sở to hơn Attrage. Tôi cũng không rõ tại sao nó lại ế ẩm tới vậy. Nghe nói dịch vụ hậu mãi của Suzuki không tốt, nhân viên bán hàng không nhiệt tình thì phải”- một thành viên của hội cho biết.