vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương chưa xem xét công nhận tư cách đại biểu liên quan sai phạm đất đai

2021-06-18 09:20
Bình Dương chưa xem xét công nhận tư cách đại biểu liên quan sai phạm đất đai - Ảnh 1.

Các đại biểu tham dự một kỳ họp của HĐND tỉnh Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

Ngày 18-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương cho biết tới nay chưa xác nhận tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021-2026) do có những tình tiết mới, liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW).

Trước đó, một số báo điện tử, trang thông tin đăng thông tin Hội đồng bầu cử tỉnh Bình Dương không xác nhận tư cách đối với một người trúng cử là không chính xác. Tới nay, tất cả những người trong danh sách trúng cử đều chưa có nghị quyết công nhận tư cách đại biểu.

Liên quan hai người có tên trong danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhưng có vi phạm vừa được Ủy ban Kiểm tra trung ương công bố (gồm chánh Thanh tra tỉnh và bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một), Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Dương cho biết quy trình xem xét tư cách đại biểu HĐND tỉnh với hai cán bộ này sẽ được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan trung ương và quy định pháp luật.

Dự kiến tới cuối tháng 6-2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh Bình Dương mới công bố nghị quyết công nhận tư cách của người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh và tiến hành kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa mới.

Trong kỳ bầu cử vừa qua, có trên 1,7 triệu (đạt tỷ lệ trên 99,4%) cử tri tại Bình Dương đi bỏ phiếu tại 1.100 khu vực. Đã có 72 người có kết quả trúng cử đại biểu HĐND.

Tuy nhiên, theo quy định pháp luật, sau khi có kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử, còn có một bước là Ủy ban bầu cử phải xem xét công nhận tư cách của người trúng cử. Việc xem xét này dựa trên việc có đơn khiếu nại, tố cáo hoặc ý kiến của cơ quan có thẩm quyền đối với người trúng cử đó hay không.

Nếu một người đạt phiếu bầu để trúng cử nhưng có vi phạm mà cơ quan có thẩm quyền kết luận thì không được công nhận tư cách đại biểu.

Trước đó, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội đối với ông Trần Văn Nam (Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương) do liên quan vi phạm được Ủy ban Kiểm tra trung ương làm rõ.

Tỉnh ủy Bình Dương xin lỗi nhân dânTỉnh ủy Bình Dương xin lỗi nhân dân

TTO - Sau khi có kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các dấu hiệu vi phạm, các lãnh đạo trong thường trực Tỉnh ủy Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 cho biết nghiêm túc rút kinh nghiệm và xin lỗi nhân dân.

Xem thêm: mth.73214028081601202-iad-tad-mahp-ias-nauq-neil-ueib-iad-hcac-ut-nahn-gnoc-tex-mex-auhc-gnoud-hnib/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Dương chưa xem xét công nhận tư cách đại biểu liên quan sai phạm đất đai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools