vĐồng tin tức tài chính 365

Giới kinh doanh tại Nga “ăn nên làm ra” nhờ Euro 2020

2021-06-21 15:57

Thành phố Saint Petersburg của Nga là 1 trong 11 thành phố đăng cai tổ chức Giải Vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020

Ngày hội bóng đá và đêm trắng ở thủ đô phương Bắc nước Nga đã thu hút hàng chục nghìn cổ động viên và du khách không chỉ từ nhiều tỉnh thành của Nga, mà còn từ nhiều nước khác. Đây cũng là lúc các cơ sở kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ du lịch của thành phố này khởi sắc.

Nhu cầu thuê căn hộ, đặt phòng khách sạn tại Saint Petersburg tăng vọt trong những ngày tháng 6. Đã có hơn 72.000 đơn đăng ký cấp Fan ID để tham dự các trận đấu diễn ra trong khuôn khổ Euro 2020 tại Nga, trong đó có gần một nửa là người nước ngoài.

Giới kinh doanh tại Nga “ăn nên làm ra” nhờ Euro 2020 - Ảnh 1.

Nhu cầu thuê căn hộ, đặt phòng khách sạn tại Saint Petersburg tăng vọt trong những ngày tháng 6.

Theo Hiệp hội nhà hàng - khách sạn Nga, doanh thu của các nhà hàng ở Saint Petersburg đã tăng 15% kể từ khi bắt đầu Euro 2020. Đây là điều đáng mừng trong bối cảnh các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Nga đã phải chịu tổn thất nặng nề vì COVID-19.

Mùa hè năm ngoái, có đến 1/4 các cơ sở kinh doanh ẩm thực ở Saint Petersburg không thể tồn tại sau thời gian ngừng hoạt động.

"Tất nhiên là không giống như thời điểm World Cup 2018, khi số lượng rất lớn khách nước ngoài có mặt tại đây nhưng có thể thấy rõ sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Bằng giờ này năm ngoái chúng tôi phải đóng cửa và chỉ giao hàng tận nơi", bà Olia Belinskaya - quản lý nhà hàng ở Saint Petersburg, Liên bang Nga nói.

Kinh doanh vừa khởi sắc nhưng làn sóng COVID-19 mới tại Nga đang gây lo ngại cho không ít doanh nghiệp. Saint Petersburg trở lại với các hạn chế từ ngày 17/6, bao gồm việc đóng cửa các khu ẩm thực và cấm các nhà hàng, quán bar làm việc ban đêm.

Giới kinh doanh tại Nga “ăn nên làm ra” nhờ Euro 2020 - Ảnh 2.

Người Nga nổi tiếng thân thiện, hiếu khách. Ảnh: HNM.

Bà Olia Belinskaya nói: "Chúng tôi vẫn cố gắng thực hiện tất cả những biện pháp chống COVID-19 trong khả năng có thể, giữ khoảng cách, hạn chế số lượng. Nhưng khi thành phố đang tổ chức một sự kiện lớn, thu hút đông người điều này lại có vẻ lạ lùng".

Theo thống kê, khách du lịch đã chi hơn 310 triệu Rub (khoảng 4,2 triệu USD) cho tuần đầu tiên diễn ra Euro 2020 tại Saint Petersburg. Con số này, theo đánh giá của Ngân hàng VTB, tăng gần 40% so với cùng kỳ của World Cup 2018.

Giới kinh doanh tại Nga “ăn nên làm ra” nhờ Euro 2020 - Ảnh 3.

Hàng nghìn người hâm mộ và khách du lịch vẫn đổ về Saint Petersburg trong những ngày này.

Euro 2020 mới chỉ đi được 1/3 chặng đường. Hàng nghìn người hâm mộ và khách du lịch vẫn đổ về Saint Petersburg trong những ngày này. 

Dù có những nỗi lo về COVID-19, sức hấp dẫn của bóng đá và đêm trắng vẫn là cơ hội của ngành kinh doanh tại đây.

'Cuộc chiến kim tiền' tại EURO 2020"Cuộc chiến kim tiền" tại EURO 2020

VTV.vn - Không ít doanh nghiệp "lão làng" lại bất ngờ thờ ơ với một sự kiện thể thao lớn như EURO 2020.

EURO 2020 còn là dịp “hốt bạc” của mảng kinh doanh ăn theo bóng đá?EURO 2020 còn là dịp “hốt bạc” của mảng kinh doanh ăn theo bóng đá?

VTV.vn - Giải Vô địch Bóng đá châu Âu (EURO 2020) vừa khởi tranh từ hôm thứ Sáu (11/6) tuần trước không còn là cơ hội kinh doanh dễ dàng như trước đây.

Người dân xem EURO 2020 ở nhà, đồ cổ động bóng đá khó bán chạyNgười dân xem EURO 2020 ở nhà, đồ cổ động bóng đá khó bán chạy

VTV.vn - Kỳ EURO 2020 này, đa số người Bỉ hâm mộ bóng đá chọn xem tivi tại nhà. Vì vậy, sản phẩm cổ động bóng đá không bán chạy được như mọi khi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19511444112601202-0202-orue-ohn-ar-mal-nen-na-agn-iat-hnaod-hnik-ioig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giới kinh doanh tại Nga “ăn nên làm ra” nhờ Euro 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools