vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc...

2021-06-22 13:32

Người dân Hà Nội xếp hàng cắt tóc, đi uống cà phê từ sớm - Video: PHẠM TUẤN

Từ 0h ngày 22-6, UBND TP Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hằng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong sáng 22-6, tại các quán ăn, cà phê, nhiều người dân đã đi ăn sáng, uống cà phê từ sớm. Đặc biệt, tại các hiệu cắt tóc trên địa bàn TP, rất đông người đã xếp hàng từ sáng sớm để chờ tới lượt.

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 2.

Người dân thủ đô xếp hàng cắt tóc từ rất sớm, sau gần 1 tháng việc cắt tóc bị "trì hoãn" do dịch COVID-19 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Chủ tiệm cắt tóc trên phố Phan Kế Bính (Ba Đình, Hà Nội), anh Cao Văn Thái (26 tuổi, TP Hà Nội) chia sẻ ngay sau khi biết thông tin Hà Nội cho phép các tiệm cắt tóc mở cửa lại, trong đêm muộn 21-6, anh đã dọn dẹp cửa tiệm, sẵn sàng mở cửa đón khách từ sớm 22-6.

"Sau bao nhiêu ngày đóng cửa thì hôm nay được mở cửa lại cửa hiệu, tôi cảm thấy rất vui vì không phải ngồi chơi một chỗ nữa, được làm việc cảm giác rất thoải mái", anh Thái chia sẻ.

Anh Thái cho biết hôm nay lượng khách đến cửa hàng cắt tóc rất sớm và đông hơn ngày thường, đặc biệt là khách nam, vì ai cũng chờ đợi tới ngày được đi cắt tóc sau thời gian dài chấp hành chỉ đạo của TP.

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 3.

Anh Thái, chủ cửa hàng cắt tóc, đã chuẩn bị dọn dẹp cửa hàng từ đêm 21-6 để mở cửa trở lại đón khách từ rất sớm - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại một tiệm cắt tóc khác trên đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), Tuổi Trẻ Online cũng ghi nhận đông người xếp hàng, chờ tới lượt để "tân trang" mái tóc, diện mạo. Anh Ngô Quang Huy (24 tuổi, TP Hà Nội) cho biết từ sáng sớm đã gọi điện cho thợ để đặt lịch, tránh phải xếp hàng chờ đợi. 

"Cửa tiệm 9h sáng mới mở cửa nhưng mình đã đến đây từ lúc 8h, trước đó mình đã gọi điện cho thợ ở đây để đặt lịch cắt tóc. Hôm nay mình thấy lượng khách tới đây quá đông, bình thường tại đây trưa chiều mới đông, nhưng hôm nay từ sớm đã phải xếp hàng đợi rồi", anh Huy nói.

"Gần 4 tuần không được cắt tóc, mình cảm thấy rất khó chịu, nay được cắt mái tóc mới, mình cảm thấy rất thoải mái".

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 4.

Gần một tháng, những dụng cụ này mới được những người thợ cắt tóc mang ra sử dụng - Ảnh: PHẠM TUẤN

Quán ăn, quán cà phê trên địa bàn thủ đô cũng mở cửa đón khách trở lại trong sáng cùng ngày, nhiều người đã tới sớm để thưởng thức ly cà phê buổi sáng sau những ngày tháng giãn cách. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại một số quán cà phê trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình trong ngày đầu mở cửa lại, các quán đều trang bị vách ngăn, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách trước khi vào quán. Việc ngồi giãn cách cũng được các quán tuân thủ theo yêu cầu phòng dịch.

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 5.

Vách ngăn được lắp đặt tại các quán cà phê ở Hà Nội trong sáng 22-6 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại các quán ăn, các vách ngăn cũng đã được lắp đặt, nhiều người dân Hà Nội rất hào hứng sau gần một tháng mới được ra hàng ăn sáng.

"Sáng nay việc đầu tiên tôi làm là đi ăn một bát phở, tôi nghĩ người Hà Nội ai cũng vậy thôi. Hơn một tháng trời nay được ăn bát phở tôi thấy rất ngon, tôi đợi chờ ngày này gần một tháng nay rồi, những ngày vừa qua suốt ngày ở nhà ăn tạm bánh mì", anh Kiều Việt Khánh chia sẻ sau khi thưởng thức bát phở sáng.

Trước đó, từ 12h trưa 25-5, Hà Nội đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, hiệu cắt tóc… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch COVID-19.

Nới lỏng nhưng không lơi lỏng

Sáng 22-6, trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết thường trực Thành ủy đã giao ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo xem xét, quyết định thận trọng trên cơ sở thực tế, nới lỏng nhưng tuyệt đối không được lơi lỏng.

"Thành phố sẽ nới lỏng từng dịch vụ, dịch vụ nào thiết yếu, an toàn mở trước; vừa làm vừa đánh giá an toàn để mở thêm các dịch vụ khác", Bí thư Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 7.

Anh Ngô Quang Huy (24 tuổi, TP Hà Nội) chia sẻ, từ sáng sớm anh đã gọi điện cho thợ cắt tóc ở cửa hàng kể trên để đặt lịch cắt tóc, tránh tình trạng xếp hàng chờ đợi - Ảnh: PHẠM TUẤN

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 8.

Dịch vụ gội đầu cũng được mở cửa từ ngày 22-6 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 9.

Nhiều người dân thủ đô đi thưởng thức cà phê trong sáng đầu tiên Hà Nội nới lỏng một số quy định phòng dịch - Ảnh: PHẠM TUẤN

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 10.

Nước sát khuẩn được các cửa hàng bố trí tại các điểm ra vào - Ảnh: PHẠM TUẤN

Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc... - Ảnh 11.

Thưởng thức một bát phở sáng là lựa chọn của rất nhiều người dân thủ đô trong sáng 22-6 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Hà Nội hỏa tốc cho phép mở lại quán ăn, cắt tóc, gội đầu từ 0h ngày 22-6Hà Nội hỏa tốc cho phép mở lại quán ăn, cắt tóc, gội đầu từ 0h ngày 22-6

TTO - Tối 21-6, UBND TP Hà Nội vừa ra công văn hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

Xem thêm: mth.15780551122601202-cot-tac-ehp-ac-ohp-neit-uu-gnol-ion-uad-yagn-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội ngày đầu nới lỏng: Ưu tiên phở, cà phê, cắt tóc...”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools