vĐồng tin tức tài chính 365

American Airlines hủy hàng trăm chuyến bay mỗi ngày vì khan hiếm nhân công

2021-06-23 06:48

Vợ chồng ông bà Nicole vừa có chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn ngày tuyệt vời ở Lake Tahoe, bang California sau thời gian dài giãn cách xã hội. Thế nhưng, chuyến bay về thành phố Dallas của 2 vợ chồng bà lại là một cơn ác mộng.

Bà Nicole, hành khách bị hủy chuyến bay American Airlines, cho biết: "Chuyến bay của chúng tôi bị hủy vào phút cuối. Hãng còn sắp xếp 2 vợ chồng chúng tôi mỗi người bay một chuyến sau. Tôi nghĩ bên hãng hàng không chỉ muốn lấp đầy chỗ trống thôi nếu chuyến nào thiếu khách, họ cho hủy chuyến luôn".

Không chỉ gia đình bà Nicole mà hàng trăm khách hàng của American Airlines không may mắn phải trải nghiệm việc hủy chuyến này. Hãng hàng không này thông báo sẽ cắt giảm 1% lượng chuyến bay, tương đương gần 950 chuyến cho đến giữa tháng 7. Nguyên nhân được hãng American Airlines cho biết là do tình trạng thiếu hụt nhân công, đặc biệt là phi công. Con số này phần nào cho thấy những thách thức trong việc điều chỉnh hoạt động kinh doanh sau đại dịch của lĩnh vực hàng không.

American Airlines hủy hàng trăm chuyến bay mỗi ngày vì khan hiếm nhân công - Ảnh 1.

American Airlines đã phải sa thải hàng loạt nhân viên để cắt bớt chi phí vận hành trong mùa dịch.

Ông Mike Boyd, Chủ tịch tập đoàn Boyd Group International, nói: "Lúc trước American Airlines đã phải sa thải hàng loạt nhân viên để cắt bớt chi phí vận hành trong mùa dịch, do vậy viêc tuyển dụng đủ người lao động là một vấn đề không dễ dàng. Không phải cứ nói cần là các hãng hàng không có thể tìm được ngay. Chẳng hạn như công việc tại quầy bán vé cũng cần phải có thời gian đào tạo về các vật liệu nguy hiểm và quy trình an ninh tại sân bay. Tuy nhiên, tôi nghĩ vấn đề này chỉ là tạm thời".

Giới báo chí của Mỹ cũng nhận định rằng nhu cầu di chuyển tăng vọt của người dân sau khi các lệnh giãn cách được gỡ bỏ đã khiến hãng hàng không chở tay không kịp. Tổ chức Quản lý an ninh vận chuyển của Mỹ (TSA) cho biết, chỉ tính riêng mấy ngày đầu tháng 6, số người đi qua cửa kiểm tra an ninh tại sân bay đã vượt quá con số 2 triệu người trong dịp nghỉ lễ kéo dài 3 ngày mới đây, con số cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 3 năm 2020. Cơ quan này cũng đang phải tính đến việc tặng tiền lên tới 1.000 USD cho những nhân viên mới được tuyển dụng như một hình thức tạo động lực đi làm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87404155032601202-gnoc-nahn-meih-nahk-iv-yagn-iom-yab-neyuhc-mart-gnah-yuh-senilria-nacirema/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“American Airlines hủy hàng trăm chuyến bay mỗi ngày vì khan hiếm nhân công”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools